| Hotline: 0983.970.780

Giàu quá không dám cưới vợ

Thứ Ba 31/10/2023 , 10:36 (GMT+7)

Càng ngày chuyện lập gia đình càng trở nên xa xôi với Khôi. Nguyên nhân chẳng qua vì anh ta bây giờ đã quá giàu. Càng giàu lại càng sợ lấy vợ…

Càng ngày chuyện lập gia đình càng trở nên xa xôi với Khôi. Nguyên nhân chẳng qua vì anh ta bây giờ đã quá giàu. Càng giàu lại càng sợ lấy vợ…

Làm giàu là niềm đam mê cũng như ước vọng cả đời của Khôi, nó lấn át hết mọi ước muốn khác, kể cả tình yêu nam nữ. Nhà Khôi từ thuở nhỏ nghèo khó. Bố chạy xe ôm, mẹ buôn thúng bán bưng thịt cá rau củ, gồng gánh trên đôi vai qua các ngõ hẻm đường phố. Nhà bố mẹ Khôi có năm đứa con. Khôi là con thứ hai. Chị của Khôi cũng nhận may quần áo thêm tại nhà đỡ đần cho gia đình. Khôi vẫn nhớ những ngày khó khăn, anh và cậu em trai kế ngoài giờ học đi bán rong sữa đậu nành, hoặc đi bán kem dạo. Lắm lúc cuộc sống xuống tận cùng, hai anh em phải mang các đôi dép nhựa vá víu là chuyện thường.

Khôi học đến tốt nghiệp phổ thông rồi chuyển sang đi làm các nghề như phục vụ quán ăn, shipper giao hàng, rồi cuối cùng là nghề sửa đồng hồ, nghề này nhờ tay nghề cao cộng thêm sự tân tâm, giá cả mềm, cửa hàng của Khôi có nhiều khách, nhờ đó anh có thu nhập tốt. Trải qua gần chục năm làm nghề, tích lũy vốn liếng. Khôi chuyển sang kinh doanh bất động sản rồi cứ thế mà phất lên.

Ngoảnh đi ngoảnh lại, giờ đây Khôi đã giàu xụ. Y ngày càng bị cuốn sâu vào giấc mộng làm giàu. Thói thường đã giàu lại càng muốn giàu thêm. Khôi sở hữu gần chục mẫu đất rải rác ở các địa phương. Có chỗ đất y mua đã lâu, bây giờ bỗng trở thành đắc địa, có những chỗ y nghe hơi đón gió, dự đoán tương lai thế nào giá đất cũng sẽ lên rất cao. Chỉ là chịu khó đầu tư mua lấy từ sớm, khi thời cơ đến ắt sẽ có ngày bội thu, cái lợi không nói sao cho hết.

Kinh doanh tựa như đánh ván bài lớn, khi thành công lại càng lôi cuốn người chơi tới không thể dừng lại, còn nếu thất bại sẽ tháu cáy muốn tiếp tục chơi tiếp cho kỳ thắng mới thôi. Gọi là “thôi” chứ thật ra là coi như mới chỉ xong ván bài đó, còn ván tiếp theo chắc chắn không thể không chơi. Mãi miệt mài với thú kinh doanh vừa tiêu khiển vừa để làm giàu đó, đôi lúc Khôi cũng chợt nghĩ đến chuyện cưới vợ rồi sinh con cái.

Những lúc nghĩ lại như vậy đều khiến Khôi rất phân vân lẫn bất an, cảm thấy vô cùng khó khăn, nan giải. Các bạn bè thân những lúc vui vẻ thường nói đùa với y rằng: “Cậu bây giờ là đại gia rồi, mà vẫn không dám cưới vợ, lập gia đình. Hay là sợ vợ ăn hết tài sản của cậu?” Lúc ấy Khôi chỉ cười phá lên, nói năng ra vẻ bất cần đời, nhưng thật ra trong thâm tâm y cảm thấy tâm hồn đang dao động thật sự.

Nhưng rồi y cứ bị cuốn theo cơn lốc của giấc mộng làm giàu. Nó vừa đem lại cho y lợi nhuận, đồng thời tạm mua được sự bình yên trong tâm hồn, lại cũng vừa khỏa lấp câu hỏi của bài toán vẫn chưa thể lý giải được: Đó là lấy vợ hay không lấy vợ? Rõ ràng lấy vợ sẽ rất không ổn về mặt tài sản, còn nếu không lấy vợ thì cũng không ổn nốt về khoản chung thân, chẳng lẽ cứ sống vậy mãi một mình đến hết đời? Khôi xưa nay thuộc loại người dám làm dám chịu, không sợ trời cũng chẳng sợ đất. Nhưng nếu bảo rằng trái tim của y chẳng bao giờ biết rung động thì hoàn toàn sai lầm.

Năm đã ngoài năm mươi, tự nhiên Khôi cảm thấy mình đã đem lòng yêu một người đẹp tên Trinh. Trinh là một bà mẹ đơn thân bốn mươi tuổi, con trai cô mười tuổi. Cũng như Khôi, Trinh hiện đang sở hữu một số bất động sản, vừa nhà cửa vừa đất đai. Vừa gặp Trinh, Khôi đã cảm yêu ngay, càng giao du thêm lại cảm thấy như nếu mình không được sống chung với người phụ nữ khả ái dịu dàng này thì cuộc đời còn lại của mình dẫu có lắm tiền nhiều của cũng hoàn toàn vô nghĩa.

Với Trinh, trong phút chốc y đã quên hết tôn chỉ cả đời: Quyết không lấy vợ, bởi nếu lấy vợ sẽ có nguy cơ mất hết của cải. Những cảnh báo, đề phòng được coi là cực kỳ quan trọng trước đây bây giờ y đều gạt bỏ sạch trước sức quyến rũ không gì có thể cưỡng lại nổi về nhan sắc và sự khả ái của nàng. Còn gì vui hơn khi chỉ qua vài lần trò chuyện, cô  đã dành cho Khôi nhiều cảm tình, giả sử y có muốn tiến tới xa hơn nữa trong mối quan hệ thì dường như Trinh cũng sẵn sàng chiều theo.

Thật ra khi Trinh gặp Khôi, biết Khôi cũng giàu có chẳng kém gì mình, điều đó khiến cô ta rất yêm tâm. Vì sao? Từ lâu Trinh vừa muốn tái hôn vừa sợ chồng mới có ý định đào mỏ vì gia sản giàu xụ của cô, Trinh cũng rất sợ chồng mới sẽ đối xử tệ bạc với con trai nhỏ của cô nữa. Nói chuyện với Khôi vài lần, cô nhận thấy con người này tuy đầu óc thực dụng,  có chút ba hoa khoe khoang nhưng hoàn toàn không có ý muốn chiếm dụng tài sản của vợ, điều này có thể thấy rõ khi y cứ rào trước đón sau rằng cưới nhau rồi vẫn là tiền ai nấy giữ, không ai xâm phạm vào bất cứ chuyện gì của riêng ai. Cứ như thế họ đã thành hôn với nhau, hai vợ chồng có một con gái. Với Khôi, hạnh phúc như thế cũng tạm ổn.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm