| Hotline: 0983.970.780

Giới MC rộn ràng hẹn gặp xuân

Thứ Năm 20/01/2022 , 08:14 (GMT+7)

Giới MC phương Nam được dịp hội ngộ tưng bừng cùng nhau trong chương trình “MC show - Hẹn gặp xuân” vào đêm 19/1 tại Nhà văn hóa Thanh Niên - TP.HCM.

19 gương mặt MC tham gia 'MC show - Hẹn gặp xuân'.

19 gương mặt MC tham gia "MC show - Hẹn gặp xuân".

Giới MC tại đô thị phương Nam là một lực lượng khá đông đảo và ngày càng chuyên nghiệp. Vì vậy “MC show- Hẹn gặp xuân” quy tụ 19 gương mặt MC, chỉ là con số khiêm tốn của một sự sắp xếp tình cờ.

Nghề MC bắt đầu thịnh hành từ những năm đầu của thế kỷ 21, trước sự bùng nổ của các game show truyền hình cũng như các hoạt động cộng đồng. Không chỉ có nhiều khóa đào tạo được mở ra, mà những cuộc thi tìm kiếm MC như “Người dẫn chương trình truyền hình - Én Vàng” do Đài truyền hình TP.HCM đăng cai cũng thu hút rất nhiều thí sinh ứng thí.

Có hai dòng chảy tài năng MC. Thứ nhất, nhờ những sở trường nghệ thuật mà họ được mời làm MC trên truyền hình như diễn viên Xuân Bắc, danh hài Trường Giang hoặc ca sĩ Nguyên Vũ, đạo diễn Lê Hoàng, diễn viên Khánh Huyền. Thứ hai, nhờ quen mặt trên truyền hình mà họ được mời làm MC các sự kiện như Quỳnh Hương, Đỗ Thụy, Hoài Anh...

Còn một dòng chảy phụ nhưng cũng rất háo hức đó là những MC được hình thành từ sức thu hút của các danh hiệu nhan sắc như hoa hậu Jennifer Phạm, hoa hậu Diễm Hương, hoa hậu Ngọc Diễm...

Ở TP.HCM nói riêng và ở Việt Nam nói chung, đẳng cấp của MC đều được quyết định bởi tần suất hiện diện trên sóng truyền hình. Các MC như Lại Văn Sâm, Thảo Vân, Anh Tuấn, Trấn Thành cho đến Phan Anh, Quốc Bình, Liêu Hà Trinh, Trác Thúy Miêu... đều được khán giả yêu mến khi gắn bó với chương trình nào đó của màn ảnh nhỏ. Cá biệt chỉ có Thanh Bạch hành nghề MC chuyên nghiệp nhờ được đào tạo về tạp kỹ ở nước ngoài.

MC hoàn toàn không phải nghề ăn trắng mặc trơn. MC phần lớn chỉ được học hành những thao tác cơ bản, và dần dần trưởng thành nhờ tích lũy nghề dạy nghề. Nhìn về ngoài, nghề MC có vẻ nhàn nhã và thu nhập cao. Tuy nhiên, chính các MC lão luyện đều thú nhận bên cạnh những vinh quang có được, MC cũng phải đánh đổi bằng những mất mát. Có những giây phút khóc một mình, rồi những ai thành công đều phải trả giá cho chênh chao hạnh phúc gia đình.

MC trình diễn thời trang.

MC trình diễn thời trang.

Vì vậy, chương trình “MC show - Hẹn gặp xuân” là mong muốn đã từ rất lâu của những người làm nghề dẫn chương trình. Bởi lẽ, đây là cơ hội để nhiều thế hệ trong nghề dẫn chương trình hội tụ, chia sẻ với nhau những câu chuyện nghề nghiệp. Thông qua chương trình cũng là dịp các MC có thể trao đổi, làm quen học hỏi lẫn nhau, truyền lửa đam mê từ những người đi trước cho những người đi sau.

Chương trình “MC show - Hẹn gặp xuân” đêm 19/1 tại Nhà văn hóa Thanh Niên - TP.HCM, bên cạnh những gương mặt lừng lẫy như Thanh Bạch, Quỳnh Hoa còn có những gương mặt đang định hình như Anh Quân, Quý Bình, Ngọc Tiên, Kiều Hải Chuyên và những gương mặt trẻ hơn như Huỳnh Giao, Hoài Hương, Thanh Phương, Khánh Ly...

Đại dịch Covid-19 đã làm ngưng trệ nhiều hoạt động nghệ thuật, nên đội ngũ MC cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Vì vậy, chương trình "MC show - Hẹn gặp xuân" giống như một tín hiệu lấy lại tinh thần cho giới MC thích ứng bình thường mới.

Trong chương trình “MC show - Hẹn gặp xuân”, các MC không chỉ làm công việc bình thường là dẫn dắt chương trình mà còn thể hiện những tài năng của mình như một nghệ sỹ đa năng. Bởi xét cho cùng một hình mẫu mà các MC hướng tới là một nghệ sỹ trình diễn có thể sử dụng hết khả năng của mình để điều khiển một chương trình trọn vẹn về mặt cảm xúc cũng như sinh động về mặt giải trí. MC ca hát, MC đóng kịch, MC trình diễn thời trang... là những sắc màu đa dạng mà các MC cùng nhau chinh phục đám đông thông qua “MC show - Hẹn gặp xuân”.

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.