| Hotline: 0983.970.780

Giới nghệ sĩ quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão Yagi

Thứ Ba 10/09/2024 , 15:01 (GMT+7)

Giới nghệ sĩ đang sinh sống và hoạt động ở phương Nam nhanh chóng hưởng ứng lời kêu gọi tương trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão Yagi.

Danh hài Việt Hương.

Danh hài Việt Hương.

Giới nghệ sĩ phương Nam như danh hài Việt Hương, MC Thanh Mai, siêu mẫu Thanh Hằng, ca sĩ Uyên Linh, ca sĩ Đức Phúc, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, đạo diễn Lý Hải… lập tức quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão Yagi, ngay sau lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Danh hài Việt Hương ngay trong đêm 9/9 đã chuyển khoản 200 triệu đồng để giúp đỡ đồng bào miền Bắc. Danh hài Việt Hương chia sẻ: “Mọi năm cứ vào mùa này là tôi sẽ hoá thân thành thỏ ngọc làm chương trình sân khấu, tặng bánh trung thu, lồng đèn và quà đến các bé khắp nơi. Năm nay cho phép tôi tạm ngưng không tham gia và tổ chức chương trình, cũng như xin lỗi các đơn vị đã liên hệ nhờ tôi tài trợ, vì tôi muốn gởi chút tấm lòng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi”.

MC Thanh Mai sáng 10/9 đã quyên góp số tiền 100 triệu đồng, cùng lời nhắn nhủ người hâm mộ: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Hướng về miền Bắc, mỗi hành động nho nhỏ là một niềm hy vọng lớn”.

MC Thanh Mai.

MC Thanh Mai.

Tính đến chiều 10/9, số tiền giới nghệ sĩ phương Nam ủng hộ đã hơn 2 tỷ đồng. Trong đó, có thể kể vài trường hợp tiêu biểu như siêu mẫu Thanh Hằng 100 triệu đồng, ca sĩ Uyên Linh và ca sĩ Quốc Thiên 150 triệu đồng, ca sĩ Đức Phúc 100 triệu đồng, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc 50 triệu đồng, diễn viên Huỳnh Lập 50 triệu đồng, diễn viên Gin Tuấn Kiệt 50 triệu đồng, diễn viên Phương Anh 50 triệu đồng…

Ngoài tiền mặt, nhiều tên tuổi trong giới nghệ sĩ phương Nam còn ủng hộ thêm một số hiện vật hoặc thù lao từ dự án nghệ thuật. Đạo diễn Lý Hải ủng hộ 100 triệu đồng cùng 30 tấn gạo và 400 thùng mì. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà ủng hộ 50 triệu đồng và toàn bộ doanh thu ca khúc “Cây đèn thần” trong mùa Trung thu.

Hiện tại, nhiều tụ điểm sân khấu và nhiều công ty giải trí tại TP.HCM, đang tích cực vận động giới nghệ sĩ chung tay vì đồng bào miền Bắc đang chật vật khắc phục thiên tai từ cơn bão Yagi và các trận lũ lụt liên tiếp ở nhiều địa phương.

Hầu hết các gương mặt nổi tiếng trong giới nghệ sĩ đều khẳng định, khoản tài chính họ đóng góp chỉ là hỗ trợ ban đầu, họ sẽ tiếp tục huy động tài lực và vật lực để cùng đồng bào miền Bắc vượt qua khó khăn, phục hồi cuộc sống bình yên.

Xem thêm
Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Novak Djokovic giành ưu tiên cho đội tuyển quốc gia

Tay vợt Novak Djokovic cho biết ưu tiên hiện tại của mình là toàn tâm làm nhiệm vụ quốc gia với đội tuyển quần vợt Serbia.

60 đội tham dự Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024

Năm nay, Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam thu hút khoảng 60 đội bóng góp mặt tranh tài hướng tới ngôi vô địch.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất