| Hotline: 0983.970.780

Giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP văn hóa Nam Bộ

Thứ Tư 16/12/2020 , 10:31 (GMT+7)

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối NTM Trung ương sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa Nam Bộ.

Sự kiện sẽ diễn ra tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, Hà Nội từ ngày 17-21/12/2020.

Ban Tổ chức cho biết các hoạt động chính: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá trên 150 gian hàng sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền của các tỉnh Nam Bộ cùng nhiều tỉnh thành trong cả nước, đồng thời giới thiệu trên 1.200 sản vật độc đáo vùng miền hòa với những nét văn hóa giàu bản sắc phương Nam.

Trình diễn "Không gian Văn hóa và Sản vật phương Nam giữa lòng Hà Nội" là một điểm nhấn hấp dẫn. Tại đây, du khách sẽ được đắm mình vào một không gian sinh cảnh 3D ngập tràn sắc hương đất Việt với muôn loài hoa quả đến từ Đồng Tháp Mười để được thỏa thích check-in lưu lại cho mình những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong những ngày cuối năm 2020; Khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ, thời gian tổ chức 17h00 ngày 18/12/2020; Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và các sản phẩm tiềm năng tham gia OCOP của các tỉnh, thành trong cả nước nhằm mục đích đưa sản phẩm vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, sàn giao dịch điện tử... tổ chức vào 13h00 ngày 18/12/2020; Chương trình “Doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành với Thông điệp 5K phòng chống Covid 19”.

Một buổi giới thiệu nông sản của Hà Nội. Ảnh: NNVN.

Một buổi giới thiệu nông sản của Hà Nội. Ảnh: NNVN.

Bên cạnh đó còn nhiều sự kiện hoạt động bên lề cũng rất thú vị như đờn ca tài tử, trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa, du lịch sông nước, miệt vườn, nghệ thuật sân vườn, nghệ thuật kết tráp, tạo hình hoa quả phương Nam... Khu trình diễn văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc vùng miền với cá kèo Nam Bộ, hủ tiếu phương Nam, hạt điều Bình Phước, các món ăn từ cá ngừ đại dương do những nghệ nhân và đầu bếp nổi tiếng thực hiện.…

Hòa với đó là các nét văn hóa đặc sản biểu trưng của Hà Nội như trà sen, bún ốc, bánh tôm Hồ Tây, cốm làng Vòng. Khu vực biểu trưng sự kiện và trưng bày sinh vật cảnh với hơn 500m2 thảm hoa cây cảnh mô phỏng làng hoa Sa Đéc chào xuân Tân Sửu – năm 2021 với chủ đề “Sắc Hương Đất Việt” thiết thực Chào mừng 76 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2020). Đây cũng là dịp để tôn vinh những nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn có nhiều đóng góp cho cộng đồng cũng như có nhiều thành tích đồng hành cùng Ban tổ chức trong hoạt động quảng bá văn hóa, nông sản Việt trong năm 2020.

Một phiên hội chợ nông sản tại Hà Nội. Anh: NNVN.

Một phiên hội chợ nông sản tại Hà Nội. Anh: NNVN.

Với nhiều nội dung trong sự kiện hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những ấn tượng tuyệt vời trong thời gian 5 ngày sắp tới. Ban tổ chức cũng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về chương trình "Đưa hàng nông thôn lên thành thị" và tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội các tháng cuối năm 2020 trong bối cảnh vẫn phải cảnh giác phòng dịch Covid 19.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm