Google tôn vinh thức uống trà sữa trân châu
Để tôn vinh thức uống trà sữa trân châu, Google đã thay đổi bằng một trò chơi tương tác doodle.
Chia sẻ về trò chơi này, trên trang chủ Google Doodle đã chia sẻ: "Honeydew, matcha, mâm xôi, mocha - bất kể hương vị nào, đừng quên trộn thêm một số viên sủi bọt làm từ thạch trái cây hoặc bột sắn".
"Để thỏa mãn cơn thèm của bạn và pha một tách trà sữa trân châu ngon tuyệt trong Doodle tương tác ngày nay, trong đó có Chó núi Formosan bản địa của Đài Loan cũng như một nhóm các nhân vật Doodle quen thuộc!" - Google Doodle chia sẻ thêm.
Câu chuyện về trà sữa trân châu - thức uống tạo nên "cơn sốt" ở giới trẻ
Nguồn gốc của trà sữa trân châu (tiếng anh là Bubble Tea) chính là ở Đài Loan từ khoảng 27 năm trước (1980) và hiện nay vẫn là một đồ uống yêu thích hàng ngày của hàng triệu người.
Không những thế trà sữa trân châu đã vươn xa đến khắp nơi trên thế giới từ Châu Á, Châu Úc, Châu Âu đến cả Châu Mỹ… dưới hình thức những quầy bán hàng nhỏ.
Ý tưởng đầu tiên được xuất phát từ một người bán trà rong tên là Nancy Yang. Vì để cạnh tranh với những quán trà khác và muốn thu hút thêm khách hàng là giới trẻ người này đã nghĩ ra việc thêm một loại đồ uống mới, bổ dưỡng mang hương vị hoa quả, hương vị trái cây cũng như sữa vào món trà của mình.
Ý tưởng này ngay lập tức đã rất thành công và trở thành một trào lưu mạnh mẽ ở Đài Loan với tên gọi Trà bong bóng (Bubble Tea).
Tại sao lại gọi là Trà bong bóng? Đó chính là do những lớp bọt được tạo nên khi lắc những hương vị của thứ đồ uống này quyện lại với sữa.
Vì sự hấp dẫn đó mà các quầy hàng khác cũng làm theo cách này. Lúc đó là khoảng năm 1980 và món trà sữa đã ra đời từ đó…
Phải đến đầu năm 1983 thì những hạt trân châu trong trà sữa mới thực sự ra đời. Đây được cho là sáng tạo riêng của nghệ nhân trà Liu Han Chieh - chủ nhân của tiệm trà nổi tiếng Chun Shui Tang - khi ông thử cho những viên trân châu ngọt có mùi vị của đường cháy (còn gọi là caramel) vào ly trà sữa cho khách mời trong một cuộc họp thì ngay lập tức nhận được sự thích thú từ những vị khách.
Sau khi xuất hiện trong thực đơn, nó đã trở thành thức uống bán chạy nhất của quán.
Mặc dù trong thời gian đầu khi mới sáng tạo ra thì trà sữa trân châu chỉ phổ biến ở Đài Loan nhưng sự xuất hiện của nó trên một chương trình truyền hình của Nhật Bản đã làm cho giới kinh doanh để ý đến và nó đã nhanh chóng được nhiều người ở khắp châu Á biết đến trong những năm đầu thập kỷ 90.
Vào cuối những năm thập kỷ 90, trà sữa trân châu đã rất phổ biến ở Mỹ và Canada trong cộng đồng người Hoa, Nam Triều Tiên… Học sinh Mỹ uống Trà sữa trân châu sau giờ học, học sinh Trung Quốc chen chân ở các quầy hàng yêu thích sau khi tan trường.
Google Doodle là biểu tượng đặc biệt, hình ảnh khác nhau thay thế tạm thời cho biểu tượng, logo của Google.
Thay vì logo truyền thống với dòng chữ "Google" khô khan thì đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó thành những hình ảnh hài hước, vui vẻ, ý nghĩa nhằm nhắc nhở mọi người về các ngày lễ hội, kỷ niệm hay sự kiện đặc biệt của thế giới.
Việc này không chỉ đóng góp không nhỏ vào việc "phổ cập" kiến thức theo cách thông minh mà nó còn tạo cho người dùng thói quen chờ Google Doodle xem "hôm nay có gì mới".