| Hotline: 0983.970.780

Greenfeed tạo cột mốc mới cho ngành chăn nuôi

Thứ Bảy 08/06/2024 , 09:58 (GMT+7)

Tập đoàn Greenfeed vừa có tên trong danh sách các công ty chăn nuôi lớn nhất thế giới 2024, nhờ nỗ lực bền bỉ hướng đến mô hình nông nghiệp tuần hoàn.

Trang trại tại Đắk Nông của tập đoàn Greenfeed.

Trang trại tại Đắk Nông của tập đoàn Greenfeed.

Tập đoàn Greenfeed xuất hiện ở vị trí 37/49 trong bảng xếp hạng World Mega Producer 2024 dành cho các công ty chăn nuôi với tổng đàn heo nái trên 100.000 con. Đang quản lý đàn heo nái với quy mô hơn 110.000 con, tập đoàn Greenfeed không ngừng đẩy mạnh ứng dụng kinh tế tuần hoàn, năng lượng tái tạo tích hợp vào lộ trình ESG dài hạn đang kiên trì theo đuổi, nhấn mạnh trọng tâm chiến lược kế tiếp vào xây dựng và quản trị mô hình trang trại hiệu quả, bền vững.

Với hệ thống trang trại phủ khắp toàn quốc, tập đoàn Greenfeed đang triển khai đồng bộ các dự án năng lượng tái tạo như điện biogas, nhiên liệu biomass thay thế nhiên liệu hóa thạch và thay thế một phần điện lưới, giảm tải lưới điện quốc gia.

Các nỗ lực về năng lượng tái tạo này đã góp phần tiết giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch và bảo vệ môi trường, ước tính giảm được 9.000 tấn carbonic ra môi trường trong năm 2023. Hiện nay, 100% các nhà máy thức ăn chăn nuôi của tập đoàn Greenfeed tại Việt Nam đều sử dụng nhiên liệu Biomass để đốt lò hơi. Bên cạnh đó, 80% các cơ sở thuộc tập đoàn Greenfeed có hệ thống điện mặt trời áp mái, và 70% số trang trại áp dụng hệ thống máy phát điện Biogas.

Với lợi thế từ chuỗi thực phẩm tích hợp 3F Plus, tập đoàn Greenfeed tập trung chuyển đổi chất thải chăn nuôi thành đầu vào cho sản xuất nông nghiệp. Chất thải từ chuồng trại được xử lý bằng cách ủ phân composting hoặc nuôi trùn quế để sản xuất phân bón hữu cơ trong các nhà vườn, vùng đệm xanh quanh trại.

Quá trình này không những làm cho canh tác bền vững hơn mà còn giúp tiết giảm lượng phân bón hóa học sử dụng trong canh tác. Đồng thời, cũng giúp giảm tiêu hao tài nguyên để sản xuất phân bón và giảm phát thải trong quá trình sản xuất phân bón vô cơ. Sau hơn 5 năm áp dụng, tập đoàn Greenfeed đã cung cấp hàng ngàn tấn phân bón hữu cơ truyền thống và phân trùn quế lỏng cho canh tác nông nghiệp.

Phân trùn quế phục vụ canh tác nông nghiệp.

Phân trùn quế phục vụ canh tác nông nghiệp.

Nhằm nâng cao hiệu quả canh tác và giảm thiểu rủi ro khan hiếm nước, các hệ thống trang trại Greenfeed đều dùng hệ thống cho ăn uống tự động và hệ thống thông gió làm mát trung tâm. Trong sản xuất, toàn bộ nước thải phát sinh phải được xử lý phải theo đúng tiêu chuẩn môi trường trước khi thải vào hệ thống xử lý nước thải tập trung của khu công nghiệp hoặc xả thải ra môi trường theo giấy phép xả thải.

Tại các trang trại, nước sau xử lý phải đạt QCVN về nước thải chăn nuôi sử dụng trong trồng trọt được đăng ký hợp quy với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước khi được tận dụng để tưới cho cây trồng. 

Để hỗ trợ người chăn nuôi, tập đoàn Greenfeed xây dựng bộ giải pháp chăn nuôi 3 trụ cột trọng tâm, bao gồm cung cấp sản phẩm chất lượng đầu vào, quản lý vận hành hiệu quả và bền vững, ổn định và gia tăng giá trị đầu ra. Trong đó, chú trọng hỗ trợ người chăn nuôi trong mọi quy trình từ tư vấn thiết kế xây dựng chuồng trại, chuyển giao công nghệ cho đến tổ chức thu mua, chế biến và liên kết chuỗi tiêu thụ thành phẩm.

Mô hình chăn nuôi của Greenfeed đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Mô hình chăn nuôi của Greenfeed đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Với vị thế hàng đầu của một trong những công ty chăn nuôi heo lớn nhất, tập đoàn Greenfeed hiểu rõ việc không ngừng cải tiến quy trình và đổi mới là kim chỉ nam dẫn đến những mục tiêu đã đề ra. Trong chiến lược trung và dài hạn trên chặng đường phát triển 20 năm tiếp theo, tập đoàn Greenfeed ưu tiên đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong sản xuất và vận hành và tích hợp thêm các sáng kiến ESG, tiếp nối sứ mệnh “Nuôi dưỡng điều lành, đồng hành lớn mạnh”.

Xem thêm
Tổng thống Putin đặt vòng hoa viếng Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ

Chiều 20/6, trong khuôn khổ các hoạt động tại Việt Nam, Tổng thống Putin đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Mưa lớn khiến nhiều nhà dân, hoa màu ở Tuyên Quang bị thiệt hại

Phòng NN-PTNT huyện Lâm Bình cho biết, mưa lớn đêm 21, ngày 22/6 trên địa bàn huyện đã gây thiệt hại lớn về nhà ở và tài sản của người dân.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.