| Hotline: 0983.970.780

Ra mắt đặc san Toàn cảnh ngành Thú y, Chăn nuôi, Thủy sản Việt Nam

Thứ Sáu 07/06/2024 , 18:35 (GMT+7)

Ba cuốn sách được cho là những cuốn cẩm nang về lịch sử hình thành, phát triển của ba lĩnh vực quan trọng của ngành nông nghiệp.

Bộ sách đặc san Toàn cảnh ngành Chăn nuôi, Thú y, Thủy sản được thực hiện công phu, bàn bản, khoa học. Ảnh: TL.

Bộ sách đặc san Toàn cảnh ngành Chăn nuôi, Thú y, Thủy sản được thực hiện công phu, bàn bản, khoa học. Ảnh: TL.

Chiều 7/6, Bộ NN-PTNT tổ chức lễ ra mắt bộ 3 cuốn sách đặc san: Toàn cảnh ngành Thú y Việt Nam, Toàn cảnh ngành Chăn nuôi Việt Nam, Toàn cảnh ngành Thủy sản Việt Nam do Thứ trưởng Bộ NNPTNT Phùng Đức Tiến làm Chủ tịch Hội đồng biên tập. Các cuốn sách do Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt phối hợp với Cục Thú y, Cục Chăn nuôi, Cục Thủy sản, Cục Kiểm ngư (Bộ NN-PTNT) tổ chức thực hiện và xuất bản.

Ông Nguyễn Văn Hoài, Tổng Biên tập báo Nông thôn Ngày nay chia sẻ, đây là lần đầu tiên Báo thực hiện cùng một lúc 3 đặc san lớn, chuyên sâu với khối lượng thông tin khổng lồ của ba lĩnh vực vô cùng quan trọng của ngành nông nghiệp là Thú y, Chăn nuôi, Thủy sản; cùng sự phối kết hợp với rất nhiều các đơn vị, cục, vụ, viện của Bộ NN-PTNT cũng như các đối tác quan trọng khác của ngành nông nghiệp.

“Đây 3 lĩnh vực rất lớn, quan trọng của ngành nông nghiệp, phải làm thế nào để bạn đọc có thể hình dung, dễ hiểu, dễ nhớ về quá trình hình thành, lịch sử ngành và định hướng phát triển của 3 lĩnh vực  này. Bộ sách đòi hỏi tính chuyên nghiệp, phối hợp nhip nhàng của các thành viên biên soạn là rất lớn”, ông Hoài cho biết.

Ông Nguyễn Văn Hoài, Tổng Biên tập báo Nông thôn Ngày nay chia sẻ, đây là lần đầu tiên Báo thực hiện cùng một lúc 3 đặc san lớn, chuyên sâu với khối lượng thông tin khổng lồ của ba lĩnh vực nông nghiệp quan trọng. 

Ông Nguyễn Văn Hoài, Tổng Biên tập báo Nông thôn Ngày nay chia sẻ, đây là lần đầu tiên Báo thực hiện cùng một lúc 3 đặc san lớn, chuyên sâu với khối lượng thông tin khổng lồ của ba lĩnh vực nông nghiệp quan trọng. 

Mỗi cuốn sách có chiều dày khoảng 400 trang, ghi lại quá trình phát triển của ngành nông nghiệp nói chung, trong đó có 3 trụ đỡ quan trọng là chăn nuôi, thú y, thuỷ sản; được thực hiện với tinh thần nghiêm túc, là công trình mang tính khoa học nhưng cũng giống như một tác phẩm báo chí đồ sộ, đặc sắc về nội dung, bắt mắt về hình thức.

Trong đó tập hợp các bài viết, ý kiến của các chuyên gia hàng đầu; của các cán bộ, các nhà khoa học. Bộ ba cuốn sách mở ra từng giai đoạn phát triển của từng ngành; trải qua những khó khăn, thách thức, đón nhận từng cơ hội để phát triển, đóng góp quan trọng vào ngành nông nghiệp và kinh tế - xã hội của đất nước nói chung.

Là Chủ tịch Hội đồng biên tập bộ ba cuốn đặc san Toàn cảnh ngành Chăn nuôi, Thú y, Thủy sản Việt Nam, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến đánh giá cao giá trị về mặt thông tin, khoa học của ba cuốn đặc san này mang lại. Thứ trưởng cho rằng các cuốn  sách giống như “bách khoa thư”, giới thiệu một cách toàn diện những mốc son đáng nhớ của toàn ngành, cũng như mở ra định hướng phát triển bền vững cho nông nghiệp trong giai đoạn tới.

Những năm qua, nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng, Nhà nước đối với ba lĩnh vực thú y, chăn nuôi, thủy sản thông qua các nghị quyết, quyết định, chương trình, đề án đã có bước phát triển vượt bậc, với những thành tựu đáng tự hào, đóng góp cho sự tăng trưởng của ngành nông nghiệp trong những năm qua.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến mong muốn các độc giả có thể hiến kế, đóng góp cho sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp nói chung và 3 lĩnh vực trên nói riêng. Ảnh: Linh Linh.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến mong muốn các độc giả có thể hiến kế, đóng góp cho sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp nói chung và 3 lĩnh vực trên nói riêng. Ảnh: Linh Linh.

Bộ ba cuốn đặc san Toàn cảnh ngành Thú y Việt Nam, Toàn cảnh ngành Chăn nuôi Việt Nam, Toàn cảnh ngành Thủy sản Việt Nam sẽ giúp ngành chức năng khái quát hóa được tất cả những chính sách này, cả những kết quả đã đạt được, những điều chưa làm được để từ đó bổ sung vào lý luận, vào các chương trình, quyết định để tiếp tục đảm bảo hiệu lực, hiệu quả, mang lại không gian cho người dân, doanh nghiệp mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Qua 3 cuốn sách, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cũng mong muốn các độc giả có thể hiến kế, đóng góp cho sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp nói chung và 3 lĩnh vực trên nói riêng.

Bộ ba cuốn sách đặc san Toàn cảnh ngành Thú y Việt Nam, Toàn cảnh ngành Chăn nuôi Việt Nam, Toàn cảnh ngành Thủy sản Việt Nam được phát hành toàn quốc đến hệ thống ngành NN-PTNT, các cấp Hội Nông dân, các hội viên nông dân, doanh nghiệp, bạn đọc cả nước. Ba cuốn sách cũng sẽ được phát triển bản điện tử trên nền tảng số để phục vụ bạn đọc.

Xem thêm
Việt Nam - Chile thúc đẩy hợp tác trong kiểm dịch động, thực vật

Chiều 17/6, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hoàng Trung tiếp và làm việc với bà Claudia Sanhueza, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Chile. 

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tiêu thụ trên 75 tấn trái cây tại các dịch vụ vườn sinh thái

Đồng Nai Lễ hội Trái cây Long Khánh 2024 đã bế mạc sau 5 ngày diễn ra từ 12 đến 16/6, thu hút hơn 70 ngàn lượt du khách đến tham quan trải nghiệm.

Để làng O2 không còn cách biệt với miền xuôi

BÌNH ĐỊNH Để ngôi làng trên đỉnh Konhlon không còn xa vời vợi, không gì khác hơn là phải làm con đường nối làng O2 với miền xuôi Vĩnh Kim. Bình Định đang tính toán chuyện ấy!

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm