| Hotline: 0983.970.780

Hà Giang: Trao trả 11 công dân nhập cảnh trái phép cho Trung Quốc

Thứ Năm 06/05/2021 , 17:21 (GMT+7)

Các đối tượng đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường mòn, lối mở với mục đích tìm kiếm việc làm.

Lực lượng chức năng Hà Giang trao trả các công dân Trung Quốc cho Cục Công an huyện Phú Ninh (Trung Quốc). Ảnh: Minh Giàng.

Lực lượng chức năng Hà Giang trao trả các công dân Trung Quốc cho Cục Công an huyện Phú Ninh (Trung Quốc). Ảnh: Minh Giàng.

Theo đó, ngày 30/4/2021, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, Công an xã Pải Lủng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) phát hiện 11 công dân lạ vào địa bàn.

Nhận được tin báo, Công an huyện Mèo Vạc đã phối hợp với Công an xã Pải Lủng tiến hành xác minh, bắt giữ các đối tượng. Ngay sau đó, các đối tượng được di lý về Trạm Y tế xã Pả Vi để kiểm tra sức khỏe, thực hiện các bước phòng, chống dịch Covid - 19.

Qua xác minh, 11 nam công dân Trung Quốc trên có địa chỉ thường trú tại các tỉnh Quảng Đông, Thiểm Tây, Hà Nam (Trung Quốc) với độ tuổi từ 16 đến 25 tuổi. Mục đích nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để tìm kiếm việc làm.

Qua theo dõi, trong những ngày qua sức khỏe các đối tượng trên đều khỏe mạnh và lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Ngày 6/5, tại cột mốc 450 thuộc thôn Mỏ Phàng, xã Thượng Phùng; Công an huyện Mèo Vạc phối hợp với Đồn Biên phòng Xín Cái làm các thủ tục trao trả 11 công dân Trung Quốc cho Cục Công an huyện Phú Ninh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Hiện nay, Công an huyện Mèo Vạc vẫn đang tiếp tục điều tra, xác minh các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.