| Hotline: 0983.970.780

Nhập cảnh trái phép, 4 người Trung Quốc bị bắt tại Vĩnh Phúc

Thứ Năm 06/05/2021 , 14:52 (GMT+7)

Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào tỉnh. Thời gian qua lực lượng công an kiểm tra, truy quét nên 4 người này chạy lên huyện Lập Thạch trốn. 

4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 6/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết Công an huyện Lập Thạch vừa phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép khi đang lẩn trốn trên địa bàn huyện.

Trước đó, khoảng 15h ngày 5/5, người dân đã phát hiện 4 người nước ngoài xuất hiện trên địa bàn xã Thái Hòa (huyện Lập Thạch) và báo công an. Khi lực lượng chức năng có mặt, yêu cầu kiểm tra thì 1 người bỏ chạy khiến lực lượng công an phải tổ chức truy bắt.

Qua kiểm tra nhanh, 4 người này chỉ có chứng minh nhân dân gồm Huang Ru Shi (30 tuổi), Yang Xiong (28 tuổi), Ma Rong Wei (32 tuổi) và Ma Gui Bin (29 tuổi), đều ở tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Cả 4 đều không xuất trình được giấy tờ nhập cảnh hợp lệ.

Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục ban đầu, Công an huyện Lập Thạch đã bàn giao 4 người cho phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh để tiếp tục đấu tranh khai thác và củng cố hồ sơ xử lý theo thẩm quyền. 

Tại cơ quan công an, các trường hợp này khai nhận đã cùng một nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào tỉnh và lưu trú ở thành phố Vĩnh Yên. Thời gian qua lực lượng công an kiểm tra, truy quét nên 4 người này chạy lên huyện Lập Thạch trốn. 

Trước đó, tối ngày 3/5, Công an thành phố Vĩnh Yên đã phát hiện 39 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép và cư trú bất hợp pháp tại các địa chỉ số 19 Ngô Gia Tự (phường Khai Quang), số 2 Nguyễn Văn Chất và số 76 Nguyễn Công Trứ (phường Liên Bảo), thành phố Vĩnh Yên.

Quá trình điều tra xác minh, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức kiểm tra và phát hiện tổng số 52 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Tất cả do đối tượng Nguyễn Thị Hồng Hạnh (SN 1985, trú ở phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đứng ra thuê và tổ chức cho số người Trung Quốc trên lưu trú.

Cơ quan CSĐT điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Hạnh về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép” theo điều 348 Bộ luật hình sự.

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.