| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Chưa thực hiện tăng phí cấp biển số ô tô

Thứ Tư 23/02/2011 , 09:17 (GMT+7)

Hội đồng nhân dân TP.Hà Nội vẫn chưa họp thông qua để thực hiện Thông tư 212 của Bộ Tài chính về việc tăng phí đăng ký biển xe ô tô.

Theo Thông tư 212 của Bộ Tài chính, lệ phí đăng ký biển số xe tại Hà Nội và TP.HCM tăng lên mức cao nhất là 20 triệu đồng/xe và có hiệu lực từ 5/2. Tuy nhiên, Hội đồng nhân dân TP.Hà Nội vẫn chưa họp thông qua để thực hiện thông tư này.

Theo Thông tư số 212 của Bộ Tài chính ban hành ngày 21/12/2010, lệ phí cấp đăng ký mới kèm theo biển số sẽ được tăng lên tuỳ theo khu vực: Khu vực I: Gồm TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh; Khu vực II: Gồm các thành phố trực thuộc trung ương (trừ TP.Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh), các thành phố trực thuộc tỉnh và các thị xã; Khu vực III: Gồm các khu vực khác ngoài khu vực I và khu vực II nêu trên.

Theo quy định tại khu vực I, lệ phí cấp đăng ký mới cho một xe ô tô dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) trở xuống không hoạt động kinh doanh vận tải hành khách có mức cao nhất là 20 triệu đồng/xe. Đối với xe máy (theo giá tính lệ phí trước bạ), giá trị xe càng cao, người mua càng phải chịu mức phí cao: Từ dưới 15 triệu tại khu vực I dao động từ 500.000 -1 triệu đồng; xe máy trị giá từ 15-40 triệu đồng là từ 1-2 triệu đồng/xe; xe máy có trị giá trên 40 triệu đồng/xe, sẽ phải nộp lệ phí từ 2- 4 triệu đồng/xe.

Thông tư cũng nêu rõ, tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, Hội đồng nhân dân thành phố quy định cụ thể, nhưng tối đa không quá 10%. Trao đổi với NTNN, bà Ngô Thị Doãn Thanh – Chủ tịch HĐND TP.Hà Nội cho biết, HĐND đã họp từ cuối năm 2010, và không tổ chức họp bất thường nên việc ban hành mức thu cụ thể sẽ phải chờ đến kỳ họp HĐND vào tháng 7 tới.

Theo một cán bộ của Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính), mục đích của việc tăng lệ phí cấp biển số ô tô là một trong những giải pháp làm giảm ách tắc giao thông. Tuy nhiên, những người có đủ khả năng tài chính để bỏ ra vài trăm triệu, thậm chí vài tỷ để mua 1 chiếc xe ô tô thì việc tăng thêm 10 -15 triệu tiền lệ phí đăng ký vẫn chưa đủ mạnh để hạn chế nhu cầu mua xe.

(Theo Dân Việt)

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm