| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội đã hỗ trợ 460 tỷ đồng các trường hợp khó khăn do Covid-19

Chủ Nhật 22/08/2021 , 17:07 (GMT+7)

Theo Thành phố Hà Nội, các địa phương đang tăng cường vừa rà soát, vừa lập danh sách, vừa chuẩn bị các phương án… sẵn sàng hỗ trợ cho người dân.

Lượng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội lên đến hàng trăm nghìn người. Ảnh: Phạm Hiếu.

Lượng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội lên đến hàng trăm nghìn người. Ảnh: Phạm Hiếu.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Khánh cho biết: Tính đến ngày 20/8, tổng kinh phí Thành phố Hà Nội đã thực hiện cho an sinh xã hội, chăm lo cho người lao động, người khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn là 460 tỷ đồng.

Trong đó, Thành uỷ, UBND Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo ngành rà soát 10 nhóm đối tượng không trong diện được hỗ trợ theo quy định và đã được Thành phố phê duyệt về chính sách đặc thù.

Kết quả, chỉ trong thời gian ngắn, đã thực hiện hỗ trợ được 190 tỷ đồng. Ngoài ra, các quận, huyện, thị xã; xã, phường, thị trấn cũng tăng cường vừa rà soát, vừa lập danh sách, vừa chuẩn bị các phương án… sẵn sàng hỗ trợ cho người dân.

Những ngày gần đây, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội đã tiếp tục hỗ trợ các đối tượng chính sách bằng các hình thức rất đa dạng, thiết thực với gần 30 tỷ đồng; Công đoàn các cấp đã hỗ trợ chăm lo cho hơn 40.000 lượt người lao động với số tiền gần 50 tỷ đồng; địa phương đã hỗ trợ các hộ khó khăn bằng hình thức xã hội hoá…

Trước đó, Thường trực HĐND Thành phố Hà Nội đã đồng ý ban hành nghị quyết đặc thù hỗ trợ 10 nhóm đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do dịch Covid-19 chưa được quy định tại Nghị quyết số 68 (gói 26.000 tỷ đồng).

Theo rà soát của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hà Nội, dự kiến có khoảng trên 324.000 đối tượng được hỗ trợ chính sách đặc thù của Thành phố Hà Nội với tổng kinh phí dự kiến hơn 345 tỷ đồng.

Thành phố Hà Nội cũng bổ sung 500 tỷ đồng ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội để người lao động và người sử dụng lao động được vay vốn phục hồi kinh tế sau thời gian giãn cách xã hội.

Xem thêm
Guinea muốn học hỏi kinh nghiệm của nông nghiệp Việt Nam

Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy hợp tác Nam - Nam và Việt Nam - Nam Phi - Guinea, thể hiện là thành viên có trách nhiệm về an ninh lương thực, nhất là với châu Phi.

Chuyện chuyển dịch cơ cấu cây trồng ở vựa rau Minh Tân

Ông Đinh Văn Thủy, Chủ tịch UBND xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội thông tin, địa phương có 587 ha đất nông nghiệp trong đó có 160 ha rau.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Sóc Trăng có hơn 600 kênh thủy lợi là 'hồ thuận thiên' trữ nước ngọt

Huyện Trần Đề (Sóc Trăng) có 613 kênh cấp I, II, III, khối lượng trữ nước trên 6,5 triệu m3. Hệ thống này là thế mạnh trữ nước ngọt trong điều kiện xâm nhập mặn.