| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội sắp cán đích đánh giá xếp hạng từ 800-1.000 sản phẩm OCOP

Thứ Bảy 26/12/2020 , 08:09 (GMT+7)

Chương trình OCOP TP Hà Nội với mục tiêu đến hết năm 2020 tổ chức đánh giá xếp hạng sản phẩm từ 800 đến 1.000 sản phẩm kết quả đến nay đã được 630...

Trong đó có có 14 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 421 sản phẩm 4 sao, 195 sản phẩm 3 sao của 50 doanh nghiệp, 57 HTX và 52 hộ sản xuất kinh doanh, giải quyết được trên 3.000 lao động khu vực nông thôn. Trong tổng số 630 sản phẩm OCOP có 467 sản phẩm thực phẩm, đồ uống 19 sản phẩm, thảo dược 5 sản phẩm, vải, may mặc 24 sản phẩm, sản phẩm lưu niệm, nội thất và trang trí 115 sản phẩm.

Hiện nay, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp huyện và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Thành phố đang đẩy nhanh tiến độ đánh giá phân hạng khoảng trên 370 sản phẩm hoàn thành trong tháng 12/2020. Theo đó phấn đấu đến hết năm 2020, thành phố Hà Nội sẽ có trên 1.000 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng.

Các sản phẩm OCOP Hà Nội.

Các sản phẩm OCOP Hà Nội.

Để thực hiện Chương trình OCOP, UBND Thành phố đã bố trí tổng kinh phí thực hiện Chương trình là 82 tỷ đồng, cụ thể năm 2019 là 12 tỷ đồng, năm 2020 là 70 tỷ đồng giao Văn phòng điều phối nông thôn mới Thành phố để thực hiện. Tuy nhiên, kinh phí bị cắt giảm kinh phí do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên thành phố chỉ bố trí Văn phòng điều phối nông thôn mới Thành phố thực hiện 43.690 triệu đồng.

Ngoài phần kinh phí UBND Thành phố giao Văn phòng điều phối nông thôn mới Thành phố, các quận, huyện, thị xã cũng đã bố trí nguồn ngân sách cấp huyện để thực hiện Chương trình; Các chủ thể cũng đã đầu tư, đổi mới công nghệ, hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm đạt tiêu chuẩn tham gia dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP trong năm 2019 và năm 2020.

 Nhằm hỗ trợ, kết nối các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP, năm 2020 Hà Nội đã triển khai hàng loạt các hành động kịp thời như: Thông tin, mời trên 50 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội tham gia các sự kiện trưng bày, hội chợ do Sở Công Thương tổ chức như: tham gia Khu trưng bày sản phẩm OCOP tại Hội chợ Nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020; Tham gia gian hàng tại Tuần hàng trái cây, nông sản tại các hệ thống phân phối BigC,MM Mega Market, Co.opmart năm 2020, qua đó hỗ trợ trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP của đơn vị tham gia như: hàng thủ công mỹ nghệ, sữa tươi và sản phẩm từ sữa, hàng thực phẩm chế biến; rau củ các loại...

Các sản phẩm OCOP Hà Nội.

Các sản phẩm OCOP Hà Nội.

Thông tin, cung cấp danh sách chi tiết 630 sản phẩm OCOP đã được UBND Thành phố phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng gửi các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm để kết nối sản phẩm phù hợp, tiêu thụ tại các hệ thống phân phối trên địa bàn Thành phố, trong đó sản phẩm OCOP như: thịt lợn, rau củ… đã được đưa vào kênh phân phối của hệ thống siêu thị MM Mega Market, BigC…Ngoài ra, một số sản phẩm OCOP chủ lực của Hà Nội đã được Thông tấn xã Việt Nam thông tin, tuyên truyền trên báo điện tử bằng một số ngôn ngữ nước ngoài.

Các sản phẩm OCOP Hà Nội.

Các sản phẩm OCOP Hà Nội.

 Tổ chức trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương và công bố Quyết định công nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2020 (lần thứ nhất) nhằm tôn vinh các chủ thể có sản phẩm được UBND Thành phố công nhận, cấp sao sản phẩm OCOP; Kết nối giao thương cho số lượng trên 140 chủ thể có sản phẩm đã được UBND Thành phố Hà Nội công nhận OCOP năm 2019 các chủ thể có các sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP năm 2020 với hàng nghìn dòng sản phẩm được trưng bày trong khuôn viên trên 1.500 m2 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô.

Trong sự kiện trên, đã tổ chức hội thảo, có 109 biên bản ký kết, ghi nhớ hợp tác về liên kết, tiêu thụ sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện và tiêu thụ.

Tham gia vào hội chợ do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức, hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng, hội chợ nông nghiệp và các sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc - Lào Cai; hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2020 và một số sự kiện khác.

Thông qua các sự kiện xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền bước đầu được người tiêu dùng nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP và đánh giá cao về chất lượng, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đã và đang chiếm được niềm tin của người tiêu dùng Thủ đô.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.