| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Tăng gần 2.000 lượt xe cho dịp nghỉ lễ

Thứ Hai 11/04/2011 , 08:46 (GMT+7)

Công ty Quản lý bến xe Hà Nội đã có kế hoạch tăng cường 1.890 lượt xe cho các bến xe để phục vụ vận tải hành khách.

Để phục vụ tốt cho hành khách đi lại thuận lợi trong dịp nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương 10/3 (âm lịch) và kỷ niệm ngày thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5, Công ty Quản lý bến xe Hà Nội đã có kế hoạch tăng cường 1.890 lượt xe cho các bến xe để phục vụ vận tải hành khách.

Năm nay, ngày Giỗ Tổ được nghỉ 3 ngày. Bên cạnh đó kỳ nghỉ lễ 30/4, mùng 1/5 lại rơi vào ngày thứ 7 và chủ nhật, do vậy nhân dân sẽ được nghỉ bù vào ngày thứ 2, thứ 3 tuần kế tiếp. Như vậy, người dân sẽ có hai kì nghỉ lễ kéo dài, đây là hai dịp nghỉ lý tưởng để người dân đi lại thăm hỏi và du lịch. Đợt nghỉ dài ngày này cũng vào dịp đầu hè, nhiều khu du lịch bắt đầu khai trương, thu hút nhiều lượng khách từ Hà Nội đi tham quan nghỉ mát ở các khu du lịch. Thay vào đó nhiều xe đang chạy tuyến cố định bỏ tuyến để đi chạy hợp đồng du lịch khiến xe khách trên địa bàn đã thiếu lại càng thêm thiếu trầm trọng.

Kế hoạch tăng cường 1.890 lượt xe cho các bến xe, cụ thể là: Chiều ngày 9/4 và sáng 10/4 dự kiến tăng cường khoảng 280 lượt xe/ngày. Trong đó, tại bến xe phía Nam là 100 lượt xe/ngày, tại bến xe Mỹ Đình là 140 chuyến/ngày tăng cường cho các tuyến đi Thái Nguyên, Việt Trì, Cao Bằng, Cẩm Phả, Vinh, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai. Tại bến xe Gia Lâm là 40 chuyến/ngày tăng trên các tuyến Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên. Còn chiều 29/4 và ngày 30/4 (tập trung chủ yếu vào buổi sáng) sẽ tăng cường khoảng 350 lượt xe/ngày.

Trong đó, tại bến xe phía Nam là 120 lượt xe/ngày, tại Mỹ Đình là 180 lượt xe/ngày, tại bến xe Gia lâm là 50 lượt xe/ngày. Trong ngày 3/5/2011, lượng khách về sẽ tăng mạnh, vì vậy cần tăng cường lượng xe phục vụ vận tải công cộng nội đô (xe buýt) để phục vụ chuyển tải hành khách từ các phương tiện liên tỉnh về Hà Nội. Tổng lượng xe cần tăng cường là 400 lượt xe buýt, trong đó tại bến xe phía Nam là 150 lượt, bến xe Gia Lâm tăng cường khoảng 100 lượt xe, bến xe Mỹ đình tăng cường 150 lượt xe.

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm