| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Tước giấy phép lái xe của tài xế xe buýt say rượu vẫn chở khách

Thứ Ba 21/01/2020 , 14:09 (GMT+7)

Quá trình kiểm tra nồng độ cồn, tài xế Tuấn vi phạm mức 0,253 miligam/1 lít khí thở.

Tài xế xe buýt say rượu vẫn lái xe bị phạt 17 triệu đồng.

Chiều 21/1, trao đổi với PV, lãnh đạo Đội CSGT số 10 - Công an Thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị vừa lập biên bản xử phạt 17 triệu đồng đối với một tài xế của Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu - Hà Nội.

Theo đó, vào khoảng hơn 7h sáng cùng ngày, xe buýt 103 (thuộc Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu) do lái xe Lê Thành Tuấn (SN 1971, ở Thôn Thần, xã Minh Đức, huyện Ứng Hoà, TP Hà Nội) cầm lái, khi đi qua đường Cienco 5 hướng về thị trấn Vân Đình thì bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra.

Quá trình kiểm tra nồng độ cồn, tài xế Tuấn vi phạm mức 0,253 miligam/1 lít khí thở. Tổ công tác Đội CSGT số 10 đã tiến hành lập biên bản vi phạm và tạm giữ xe buýt biển số 29B-209.70 theo qui định.

Thời điểm này, trên xe có khoảng trên 10 hành khách, Tổ công tác đã thông báo cho các hành khách biết tài xế say rượu và để đảm bảo ATGT, CSGT hướng dẫn hành khách lên xe khác để tiếp tục lộ trình. Mọi chi phí chuyển đổi xe này, Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu phải chi trả theo qui định.

Là người trực tiếp lái xe buýt Cầu Bươu về bãi tạm giữ, Trung tá Bùi Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 10 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, với vi phạm trên, tài xế Lê Thành Tuấn sẽ bị phạt tiền, tước giấy phép lái xe và tạm giữ phương tiện theo qui định.

Quá trình xử lý, Đội CSGT số 10 sẽ gửi thông báo vi phạm đến Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươi và đến Sở GTVT Hà Nội để cùng giám sát đối với vi phạm của tài xế này.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm