| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội yêu cầu đóng cửa quán bar, karaoke hết tháng 3

Thứ Sáu 13/03/2020 , 13:40 (GMT+7)

Chủ tịch thành phố yêu cầu các quán bar, karaoke, các trung tâm di tích lịch sử trên địa bàn kể cả ngoại như khu Đường Lâm… tạm thời đóng cửa hết tháng 3.

Tại buổi họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 thành phố Hà Nội ngày 13/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong giai đoạn hiện nay, thành phố đặt ra mục tiêu, hạn chế mức thấp nhất người bị lây nhiễm trên địa bàn, không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu đóng cửa các quán karoke đến hết tháng 3/2020. Ảnh minh họa.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu đóng cửa các quán karoke đến hết tháng 3/2020. Ảnh minh họa.

Ông cũng yêu cầu các sở ngành chuẩn bị cơ sở vật chất và tuyên truyền cho người dân với kịch bản xấu nhất với từng cấp độ đến đâu quyết định đến đó. Đối với các khách sạn, cơ sở lưu trú, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu rà soát lại toàn bộ khách du lịch đến từ các vùng dịch ưu tiên những khách từ vùng châu Âu: Anh, Ý... phải cung cấp thông tin từ 1/3 đến nay về hành trình, để đưa ra các cảnh báo cho những người tiếp xúc với những người này nếu có dấu hiệu nào (ho, sốt, tức ngực…) phải cách ly ngay lập tức.

Người đứng đầu Hà Nội cũng khuyến cáo các phụ huynh có con em đi du học, đi du lịch, hoặc những trường hợp đi công tác từ châu Âu hoặc từ Mỹ về từ 1/3 đến nay, đề nghị các gia đình và nhân dân trên địa bàn, tự các gia đình phải chăm sóc sức khoẻ tăng cường sức đề kháng, chủ động có biện pháp hạn chế tối đa tiếp xúc với người thân ngay trong gia đình, tự cách ly tốt nhất.

“Điều này đòi hỏi tính tự giác, nếu đi từ vùng dịch về tự ngủ riêng một phòng, sau 14 ngày lúc đó hãy tính”, Chủ tịch thành phố nêu.

Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu các quán bar, karaoke, các chương trình ca nhạc, các trung tâm di tích lịch sử trên địa bàn kể cả ngoại như khu Đường Lâm… phải tiến hành phun khử khuẩn và tạm thời đóng cửa hết tháng 3.

Ngoài ra, ông Chung cũng yêu cầu tất cả những người có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, tiếp xúc của tiếp xúc F1, F2, F3 trong đó F1 là phải được cách ly tại Bệnh viện, F2,F3 cách ly tại nhà và được cách ly một cách nghiêm túc.

“Không được đi tiếp xúc với người nhà, với người thân và không đi ra ngoài, các phòng ở cách ly phải để thoáng mát, bật quạt, thường xuyên rửa tay, tắm bằng xà phòng, đeo khẩu trang (không nhất thiết phải dùng khẩu trang y tế)”, ông Chung khuyến cáo.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.