Hai tàu dịch vụ hậu cần nghề cá đặc biệt của ngư dân Lê Văn Kháng |
Đó là, tàu ĐNa 91197 mang ký hiệu M06, là một trong những tàu hậu cần lớn nhất miền Trung với chiều dài 25,5m, rộng 7,1m, chiều cao mạn 3,2 m. Tàu sở hữu 1 động cơ 838CV của Mỹ, chạy chân vịt 1,7m, chịu mức độ gió cấp 8 - 9, trọng tải 150 tấn.
Chiếc còn lại là tàu hậu cầu dịch vụ nghề cá ĐNa 91212, ký hiệu MH07, tàu dài 18,5m, chiều cao mạn 2,6 m, rộng 4,8 m, động cơ máy V8. 800CV của Mỹ.
Tổng kinh phí đầu tư đóng 2 chiếc tàu khoảng hơn 8 tỉ đồng.
Đây là 2 chiếc tàu cuối cùng được hỗ trợ kinh phí theo Nghị định 67 của Chính phủ với mức 800 triệu/1 tàu đóng mới.
Ngư dân Lê Văn Kháng (31 tuổi, ngụ P.Thuận Phước, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), Giám đốc Công ty TNHH MTV Thủy hải sản Rồng Biển Đông, cho biết, đây là con tàu đặc biệt nhất vì được áp dụng công nghệ thí điểm nuôi cá nục sống để vận chuyển từ vùng khơi vào đất liền. Việc này giúp bảo quản hải sản tươi sống nhiều ngày, nâng cao giá trị sử dụng, đáp ứng yêu cầu khắt khe của các đại lý thu mua, khách hàng xuất khẩu khó tính.