| Hotline: 0983.970.780

Hai cây gỗ sưa ở Bảo tàng huyện Hoằng Hóa bị chặt bán hay chết?

Thứ Năm 13/02/2020 , 17:39 (GMT+7)

Bí thư và Chủ tịch huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) thông tin khác nhau về vụ 2 cây gỗ sưa trên 30 năm tuổi trong khuôn viên Bảo tàng huyện Hoằng Hoá.

Theo phản ánh của người dân thị trấn Bút Sơn, những ngày trước tết Nguyên đán Canh Tý, một số đối tượng đã đốn hạ 2 cây sưa hàng chục năm tuổi trong Bảo tàng huyện Hoằng Hóa đem bán. Nguồn tin cho hay, sau khi phát hiện và tịch thu số gỗ trên, UBND huyện Hoằng Hóa đã bán đấu giá (?).

Bảo tàng huyện Hoằng Hóa, nơi có 2 cây gỗ được cho là gỗ sưa bị chặt hạ. Ảnh: Võ Dũng.

Bảo tàng huyện Hoằng Hóa, nơi có 2 cây gỗ được cho là gỗ sưa bị chặt hạ. Ảnh: Võ Dũng.

Ngày 13/2, chúng tôi có mặt Bảo tàng huyện Hoằng Hoá để tìm hiểu thực hư sự việc. Hiện trường cho thấy còn khá nhiều cành, nhánh cây đang vứt ngổn ngang trong khuôn viên bảo tàng. Có những nhánh cây đường kính gần 20 cm. Cạnh đó là hai hố sâu có đường kính gần hai mét.

Một người dân thị trấn Bút Sơn cho hay, đó là những hố sâu để lại sau khi các đối tượng dùng máy móc đào bới để đem gốc sưa đi bán. Trước thời điểm bị chặt hạ, hai cây sưa này vẫn xanh tốt và được bảo vệ nghiêm ngặt.

Trong vai doanh nghiệp chúng tôi liên lạc với ông Phạm Ngọc Nam, Giám đốc Trung tâm Văn hoá Thông tin huyện Hoằng Hoá để hỏi mua số gỗ trên. Ông Nam cho biết, hai cây sưa này đã được Phòng Tài chính huyện tổ chức bán.

Lõi một cành cây còn sót lại. Ảnh: Võ Dũng.

Lõi một cành cây còn sót lại. Ảnh: Võ Dũng.

Ông Hoàng Văn Duy, Phó Phòng Tài chính - Kế hoạch, huyện Hoằng Hoá xác nhận sự việc trên và cho hay: “Cái đấy bán từ hôm mùng 10 cơ mà. Bán cho một hộ kinh doanh với giá 52.500.000 đồng, bán theo giá niêm yết. Hồ sơ này do chuyên viên làm”.

Ông Lê Xuân Thu, Bí thư Huyện uỷ Hoằng Hoá cho biết số gỗ sưa ấy đang định đưa đi bán thì bị phát hiện và hiện đang để tại UBND huyện.

Cành cây tại hiện trường có đường kính gần 15 cm. Ảnh: Võ Dũng.

Cành cây tại hiện trường có đường kính gần 15 cm. Ảnh: Võ Dũng.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Lê Sỹ Nghiêm, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa lại tỏ ra gay gắt: “Đâu, bằng cái bắp chân, chết từ lúc nào ấy chứ. Có mang đi đâu mà bắt giữ. Không có chuyện đấy nha. Thôi thôi, có mấy cây thôi, anh nghe ở đâu ra? Nha! Thôi thôi anh hỏi trung tâm (Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện - PV) nha. Cái chuyện này tôi nghe từ lâu lâu, có gì đâu? Có gì anh hỏi trung tâm ấy nha”.

Được biết, Bảo tàng huyện Hoằng Hóa được xây dựng từ năm 1986. Cùng thời điểm đó, hai cây gỗ sưa này cũng được trồng.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất