| Hotline: 0983.970.780

Hai du khách từng đi trên tàu Westerdam quá cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ Bảy 22/02/2020 , 08:06 (GMT+7)

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế giám sát, kiểm dịch chuyến bay ký hiệu QR971 của hãng Qatar đến từ Campuchia.

Đội kiểm dịch tiến hành kiểm tra sức khỏe hành khách đến từ tàu Westerdam trên máy bay. Ảnh: SYT.

Đội kiểm dịch tiến hành kiểm tra sức khỏe hành khách đến từ tàu Westerdam trên máy bay. Ảnh: SYT.

Trước đó, chiều ngày 20/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật nhận được thông tin chuyến bay của hãng Qatar, ký hiệu QR971, cất cánh tại Campuchia lúc 17g05 và quá cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 18g05. Sau đó, sẽ bay tiếp đến Doha lúc 19g15.

Trong quá trình kiểm dịch phát hiện trên chuyến bay này có hai hành khách đến từ tàu Westerdam.

Hai hành khách này có thân nhiệt bình thường và không có triệu chứng bệnh lý đường hô hấp. Tất cả các hành khách còn lại trên chuyến bay không ai có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế tại Sân bay Tân Sơn Nhất yêu cầu 63 hành khách trên chuyến bay QR971 (hãng Qatar) làm tờ khai y tế.

Hành khách được đo thân nhiệt trước khi nhập cảnh. Ảnh: SYT.

Hành khách được đo thân nhiệt trước khi nhập cảnh. Ảnh: SYT.

Các hành khách được tư vấn, phát tờ rơi, khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng bệnh tại nhà, nơi lưu trú. Nếu có triệu chứng bệnh lý về đường hô hấp trong vòng 14 ngày sau khi nhập cảnh thì thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương hoặc cơ sở y tế gần nhất đễ được hỗ trợ.

Nếu một trong hai hành khách trên có các triệu chứng bệnh đường hô hấp cấp như: sốt, ho, khó thở… sẽ được cơ quan kiểm dịch y tế khám và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Đồng thời, các hành khách đi chung chuyến bay sẽ được yêu cầu thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Hành khách làm tờ khai y tế. Ảnh: SYT.

Hành khách làm tờ khai y tế. Ảnh: SYT.

Được biết, tàu Westerdam (của Hãng tàu Holland America) cập cảng Sihanoukville, Campuchia chở 1.455 hành khách, 802 thành viên thủy thủ đoàn. Trong đó, 145 du khách bay đến Malaysia và một nữ hành khách trong số đó đã nhiễm Covid-19.

Tính đến ngày 21/2, TP.HCM có 3 trường hợp nhiễm Covid-19 đã được chữa khỏi và xuất viện, không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm Covid-19 nào.

Đối với trường hợp đi qua từ vùng có dịch: có 30 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi); 19 người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện; 74 người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất