| Hotline: 0983.970.780

Hai mẹ con người Nga tái dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Vũng Tàu

Thứ Hai 11/01/2021 , 22:16 (GMT+7)

Hai mẹ con người Nga (bệnh nhân 1333 và bệnh nhân 1334) có kết quả xét nghiệm tái dương tính với virus SARS-CoV-2 sau 16 ngày được công bố khỏi bệnh.

Ngày 11/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đơn vị nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế VietsovPetro về hai trường hợp hai mẹ con người Nga có kết quả xét nghiệm tái dương tính SARS-CoV-2 vào chiều 10/1.

Kết quả xét nghiệm của người mẹ (sinh năm 1989) và con gái (sinh năm 2020) được thực hiện bởi Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM). Đây là bệnh viện được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lập tức triển khai phối hợp với Trung tâm Y tế VietsoPetro, Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu điều tra xác minh, truy vết, đồng thời liên lạc thông tin qua điện thoại với Trung Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa điều tra.

Hiện hai mẹ con bệnh nhân người Nga được chuyển về cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền và lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur TP.HCM. Ba trường hợp tiếp xúc gần (F1) với hai bệnh nhân này gồm người chồng và hai nhân viên y tế được chuyển cách ly tập trung tại Ban Bảo vệ sức khỏe Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đồng thời, Trung tâm Y tế Vietsovpetro tiến hành vệ sinh khử khuẩn khu cách ly bệnh nhân tại Trung tâm, nhà ở của bệnh nhân và các nhà liền kề tại khu tập thể 5 tầng, phường 7, TP Vũng Tàu.

Trung tâm Y tế VietsoPetro tiếp tục khẩn trương rà soát những trường hợp tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần nêu trên, phối hợp và cung cấp thông tin cho Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu khẩn trương triển khai cách ly tại nhà.

Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục rà soát các trường hợp cùng chuyến xe Hoa Mai từ sân bay Tân Sơn Nhất về Vũng Tàu ngày 8/1/2021 để triển khai chuyển cách ly tập trung theo quy định.

Được biết, hai mẹ con người Nga) xuất phát từ sân bay Moscow (Nga) ngày 23/11/2020 từ Nga đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) ngày 24/11/2020 theo diện sum họp cùng chồng (đang làm việc tại Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và  ở trong khu tập thể người Nga tại phường 7, thành phố Vũng Tàu).

Ngay khi nhập cảnh, hai mẹ con được cách ly tập trung tại khách sạn Movenpick (xã Cam Hải Đông, Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa). Ngày 27/11/2020, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Đây là bệnh nhân 1333 và bệnh nhân 1334 được ghi nhận tại Việt Nam.

Ngày 25/12/2020, cả hai bệnh nhân xuất viện và chuyển tiếp tục cách ly tại khách sạn Galina, TP Nha Trang. Ngày 7/1/2021, lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và cả hai đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 7/1/2021, người chồng đi từ Vũng Tàu ra Nha Trang để đón hai mẹ con về Vũng Tàu. Ngày 8/1/2021, gia đình đón taxi từ khách sạn Galina ra sân bay Cam Ranh (Không rõ số hiệu và hãng xe). Gia đình đi trên chuyến bay VN6203 (hai mẹ con ngồi ghế số 11C và người chồng ngồi ghế 11B) khởi hành lúc 17 giờ 5 ngày 8/1/2021 từ sân bay Cam Ranh vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Theo Trung tâm Y tế VietsoPetro, sau khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất thì cả gia đình đến thẳng điểm dừng xe Hoa Mai tại sân bay Tân Sơn Nhất về Vũng Tàu, không tiếp xúc với ai (không nhớ số hiệu của xe này, lên xe lúc 20 giờ, không nhớ rõ có bao nhiêu khách cùng chuyến xe). Đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, xe về đến Trung tâm Y tế Vietsovpetro Vũng Tàu và được cách ly tại phòng cách ly của Trung tâm.

Ngày 9/1/2021, Trung tâm Y tế Vietsovpetro lấy mẫu xét nghiệm và gửi mẫu đến Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) để thực hiện xét nghiệm.

Tuy nhiên, đến sáng ngày 10/1/2021, gia đình đã tự ý rời khu cách ly tại Trung tâm Y tế Vietsovpetro và đi về phòng A7-506, khu tập thể 5 tầng, phường 7, TP Vũng Tàu và không tiếp xúc với ai.

Qua quá trình điều tra dịch tễ, có ba nhân viên y tế người Nga tiếp xúc với ca bệnh đều mặc trang phục bảo hộ; 2 nhân viên y tế thực hiện lấy mẫu, có mặc trang phục bảo hộ khi lấy mẫu; 1 điều dưỡng và 1 hộ lý vào phòng bệnh nhân thực hiện vệ sinh phòng nhưng chỉ mang khẩu trang, không mặc trang phục chống dịch.

Việt Nam đã ghi nhận hàng chục ca tái dương tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, chưa có trường hợp nào làm lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất