| Hotline: 0983.970.780

Hai nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab khai gì?

Thứ Ba 01/10/2019 , 10:38 (GMT+7)

Cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, qua khai thác nhanh, 2 đối tượng Đinh Văn Giáp (24 tuổi) và Đinh Văn Trường (19 tuổi), cùng trú tại huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã thừa nhận sát hại nam sinh viên chạy Grab Nguyễn Cao S.

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra.

Theo lời khai ban đầu của 2 nghi phạm, khoảng 21h ngày 26/9, Giáp cùng Trường đến khu vực Bến xe Mỹ Đình để uống nước. Tại đây Giáp mặc cả giá xe ôm với anh Nguyễn Cao S. (SN 2001, Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) để yêu cầu anh S. chở Giáp và Trường về nhà bạn ở khu vực phố Tân Phong (phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm).

Quá trình di chuyển từ Bến xe Mỹ Đình về phố Tân Phong, do không có tiền nên Giáp có xin anh S. hôm khác trả tiền thì anh S. không đồng ý.

Khi đến khu vực bãi đất trống, Giáp và Trường xuống xe, Giáp tiếp tục nói không có tiền và xin trả sau. Tuy nhiên, S. vẫn giữ quan điểm là không đồng ý nên 2 bên đã lời qua tiếng lại.

Sau đó, S. giật lấy túi xách của Giáp và vứt xuống đất, Giáp nhặt túi xách lên lấy ra 1 dao bấm và đâm liên tiếp vào sau lưng anh S.

Khi anh S. bỏ chạy thì Giáp và Trường lấy xe máy của S. phóng đi và cùng nhau bỏ trốn về Yên Bái bằng xe máy của nạn nhân; trên đường đi đối tượng vứt dao bấm dọc đường gần hiện trường gây án.

Dưới góc độ pháp lý, Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, đây chỉ mới là lời khai ban đầu của nghi phạm. Tâm lý tội phạm nói chung, khi bị bắt giữ sẽ tìm cách khai có lợi nhằm để giảm nhẹ tính chất, mức độ hành vi phạm tội.

Đáng chú ý trong vụ án này, có 1 đối tượng từng có 1 tiền án về Tội mua bán người và vừa chấp hành xong hình phạt tù về địa phương. Như vậy, đối tượng cũng ít nhiều có kinh nghiệm khai báo làm sao có lợi cho mình.

Để giảm nhẹ trách nhiệm hình sự trong các vụ án giết người, đối tượng thường đổ lỗi cho người bị hại. Vì đối tượng cho rằng người bị hại đã chết thì không ai đối chứng được.

“Đối tượng khai, có xin anh S. nợ tiền mai trả là cần thiết phải xem xét, đánh giá lại. Bởi lẽ, khi ban đầu đối tượng thuê xe đã phải đồng ý số tiền để anh S. chở đi đến địa điểm nhất định tại khu dân cư. Không có lý do gì, đi đến khu đất trống, vắng người, mà lại yêu cầu xuống xe nói không có tiền trả và xin hẹn mai trả sau..., trong khi đó giữa đối tượng và anh S. không quen biết nhau.

Mặt khác, 2 đối tượng lang thang xuống Hà Nội, không nghề nghiệp, không có tiền bạc chi tiêu, lại thủ sẵn con dao mang theo đi thuê xe ôm Grab giữa đêm tối thì đã phần nào nói nên động cơ mục đích của đối tượng là nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác”, Luật sư Thơm phân tích.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm