| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM

Con gái, cháu ngoại 'bệnh nhân 420' âm tính với virus SARS-CoV-2

Thứ Hai 27/07/2020 , 22:32 (GMT+7)

Tối 27/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, con gái và cháu ngoại của “bệnh nhân 420” có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV2 và không phải cách ly.

Nhân viên y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: HCDC.

Nhân viên y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: HCDC.

Đây là hai trường hợp sống tại chung cư Lạc Long Quân, phường 5, Quận 11, TP.HCM mà trước đó “bệnh nhân 420” có đến thăm và ở lại hơn 1 tuần. Hai trường hợp này sẽ không cần phải cách ly nhưng cần tiếp tục tự theo dõi sức khỏe.

Được biết, người đàn ông ở Bình Thạnh từng chở “bệnh nhân 420” ra sân bay Tân Sơn Nhất để trở về Đà Nẵng cũng có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), trong giai đoạn hiện nay, người dân và cộng đồng không hoang mang, bình tĩnh thực hiện theo hướng dẫn của Ngành Y tế. Chủ động theo dõi, chia sẻ thông tin từ các nguồn thông tin chính thống.

Đặc biệt, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng bệnh như rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, lau khử khuẩn các bề mặt/vật dụng tiếp xúc, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, giữ nhà cửa thông thoáng.

Đồng thời, phối hợp với ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương vận động người dân có yếu tố dịch tễ (đến từ Đà Nẵng) khai báo y tế đầy đủ, trung thực. Cùng hỗ trợ giám sát phát hiện và thông tin đến chính quyền các trường hợp không khai báo y tế theo quy định, các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Đại diện Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cũng cho biết, đang triển khai các biện pháp giám sát người từ Đà Nẵng đến TP.HCM từ ngày 1/7.

Theo đó, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc từng đến ba bệnh viện tại Đà Nẵng chưa đủ 14 ngày đều phải xét nghiệm, cách ly tập trung. Người từng đến các nơi Bộ Y tế thông báo phải xét nghiệm, cách ly tại nhà. Các trường hợp khác được xét nghiệm, tự theo dõi sức khỏe. Riêng các trường hợp đi từ Đà Nẵng về TP.HCM đã quá 14 ngày sẽ được xét nghiệm Covid-19.

"Bệnh nhân 420" - nữ, 71 tuổi, ngụ Đà Nẵng được ghi nhận mắc Covid-19 ngày 26/7. Từ 21/6 đến 8/7 bà vào thăm con gái và cháu ngoại tại Chung cư Lạc Long Quân, phường 5, quận 11, TP.HCM. Hiện "bệnh nhân 420" được cách ly, điều trị tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất