| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Cách ly 2 người tiếp xúc gần với 'bệnh nhân 420'

Thứ Hai 27/07/2020 , 13:00 (GMT+7)

TP.HCM điều tra dịch tễ liên quan đến "bệnh nhân 420", đưa con gái và cháu ngoại bệnh nhân này tới Khu cách ly tập trung quận 11 và lấy mẫu xét nghiệm...

Kiểm soát hành khách nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: H.Hùng.

Kiểm soát hành khách nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: H.Hùng.

Sáng 27/7, Trung tâm Y tế quận 11 (TP.HCM) cho biết, ngay khi Bộ Y tế công bố ca bệnh Covid-19 thứ 420 là một phụ nữ 71 tuổi (ngụ Đà Nẵng) đã từng đến chung cư Lạc Long Quân (phường 5, quận 11, TP.HCM) thăm con gái và cháu ngoại, đơn vị này đã tiến hành điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và đưa hai người này vào khu cách ly quận 11.

Trung tâm y tế Quận 11 đã tiến hành phun xịt khử khuẩn bằng Cloramin B căn hộ “bệnh nhân 420” từng ở và một số căn hộ cùng tầng, khu cầu thang, hành lang các tầng tại lô D chung cư Lạc Long Quân, quận 11 ngay trong đêm 26/7. Đồng thời, tiến hành điều tra F2 (người tiếp xúc với con gái và cháu ngoại “bệnh nhân 420”).

Cơ quan chức năng đã xác định được 10 ca F2 và đang được theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú.

“Khuyến cáo người dân có mối quan hệ với bệnh nhân chủ động khai báo để áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19”, đại diện Trung tâm Y tế quận 11 khuyến cáo.

Ngoài ra, trong thời gian lưu trú tại TP.HCM, “bệnh nhân 420” còn được một người đàn ông ngụ ở quận Bình Thạnh đến chở ra sân bay để về lại Đà Nẵng. Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh cho biết đã lấy mẫu xét nghiệm đối với trường hợp này. Trong quá trình chờ kết quả, yêu cầu người đàn ông này thực hiện cách ly tại nhà. Bên cạnh đó, trung tâm cũng điều tra mở rộng các trường hợp F2, vận động tự cách ly tại nhà.

"Bệnh nhân 420" mắc Covid-19 là bà P.T.B.P (71 tuổi, ngụ Đà Nẵng) vào thăm con gái và cháu ngoại tại Chung cư Lạc Long Quân, phường 5, quận 11, TP.HCM từ 21/6 đến 8/7.

Sau đó, 8/7 bà về lại Đà Nẵng, sống cùng chồng, con trai và con dâu. Ngày 12/7, bà có dấu hiệu sốt và đau ngực và tự dùng thuốc uống trong 5 ngày nhưng không giảm triệu chứng.

Ngày 26/7, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Real Time RT-PCR của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng và Viện Pasteur Nha Trang đều cho kết quả dương tinh với virus SARS-CoV-2.

Hiện TP.HCM đang cách ly tổng cộng 506 người tại các điểm cách ly tập trung và 191 người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

TP.HCM đã kích hoạt đội phản ứng nhanh, triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Tăng cường hoạt động giám sát Covid - 19 tại cộng đồng và thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định.

Đồng thời, tiếp tục giám sát Covid-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại Thành phố. Giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú tại Thành phố.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất