| Hotline: 0983.970.780

Hai resort sẵn sàng đón khách đến cách ly tập trung

Thứ Năm 19/03/2020 , 14:24 (GMT+7)

Sáng 19/3, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, qua khảo sát, thẩm định Resort Cần Giờ, Resort Phương Nam đủ điều kiện và sẵn sàng đón khách đến cách ly tập trung.

Resort Cần Giờ (TP.HCM). Ảnh: Foody.

Resort Cần Giờ (TP.HCM). Ảnh: Foody.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Sở Du lịch đang khẩn trương phối hợp với UBND các quận huyện rà soát, làm việc với các cơ sở lưu trú trên địa bàn Thành phố tham gia làm nơi cách ly có trả phí và nơi cách ly tập trung.

Qua đó, góp phần chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân lực thực hiện việc cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19. Bước đầu, đã có một số cơ sở lưu trú tự nguyện đăng ký tham gia làm điểm cách ly Covid-19.

Những cơ sở này phải đủ điều kiện, tiêu chuẩn, đáp ứng đủ điều kiện phục vụ cách ly theo quy định; cũng như nhân viên tại các cơ sở lưu trú phục vụ cách ly này phải được tập huấn theo đúng khuyến cáo của ngành y tế.

"Hiện có Resort Cần Giờ, Resort Phương Nam đủ điều kiện và sẵn sàng đón khách đến cách ly tập trung từ tối ngày 18/3. Đối với các cơ sở khác, Sở Du lịch tiếp tục phối hợp với Sở Y tế kiểm tra các tiêu chuẩn, đáp ứng đủ điều kiện phục vụ cách ly theo quy định và nếu các cơ sở này đủ điều kiện cũng cần thời gian để bố trí lại khách đang lưu trú...", bà Hoa cho biết.

Trước đó, Sở Du lịch TP.HCM đã làm việc trực tiếp với các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP.HCM và có 8 cơ sở lưu trú (khoảng 642 phòng) đăng ký tham gia theo hình thức khách lưu trú có trả phí và 1 cơ sở lưu trú tham gia theo hình thích cho mượn cơ sở để sử dụng làm điểm cách ly tập trung (70 phòng, khoảng 200 giường).

Tính đến ngày 19/3, TP.HCM ghi nhận 12 trường hợp mắc Covid-19, trong đó, 3 trường hợp đã khỏi và xuất viện; 9 trường hợp đang được điều trị và cách ly tại các bệnh viện trên địa bàn.

Hiện có 4 người nghi ngờ mắc bệnh đang chờ kết quả xét nghiệm; 997 người cách ly tại các điểm cách ly tập trung của thành phố; 498 người cách ly tại các điểm cách ly tập trung của quận/huyện; 553 người cách ly tại nhà.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.

Bình luận mới nhất