| Hotline: 0983.970.780

Trên 60.000 người vô gia cư California có thể 'dính' Covid-19 trong vài tuần tới

Thứ Năm 19/03/2020 , 13:33 (GMT+7)

California, tiểu bang đông dân nhất Hoa Kỳ, cũng là một trong những vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự bùng phát của nCoV.

Người vô gia cư sống trong lều dọc một con đường ở Los Angeles. Ảnh: Fox News.

Người vô gia cư sống trong lều dọc một con đường ở Los Angeles. Ảnh: Fox News.

"Trong khoảng thời gian 8 tuần tới, tính trên 108.000 người vô gia cư, nếu tỷ lệ lây nhiễm khoảng 56%, nghĩa là có thể có tới 60.000 trường hợp "dính" Covid-19", Thống đốc Caliafornia Gavin Newsom cảnh báo hôm 18/3.

"Tỷ lệ nhập viện cho những người nhiễm bệnh giống cúm là khoảng 20%, tạo ra yêu cầu về giường bệnh bổ sung có thể nhanh chóng khiến các bệnh viện quá tải", Thống đốc Gavin Newsom nói.

Theo thống kê, tiểu bang này có ít nhất 17 ca tử vong trong tổng số 598 trường hợp được xác nhận hôm 18/3.

Thống đốc Newsom cho biết ông đã ban hành lệnh phân phối 100 triệu đô la Mỹ cho các thành phố và quận trên khắp tiểu bang để giảm bớt tác động của bệnh hô hấp đối với người vô gia cư, cũng như đặt mua 1.300 xe kéo sử dụng làm nhà ở tạm thời.

Một mệnh lệnh khác chỉ đạo chi 50 triệu đô la Mỹ nhằm chuyển đổi nhà nghỉ và khách sạn thành nơi trú ẩn, nơi tập trung cách ly những người vô gia cư nếu họ nhiễm virus.

Thống đốc Newsom cho biết, ông đã nói chuyện với chính quyền Trump về việc neo một tàu y tế của Hải quân Hoa Kỳ, Mercy, ngoài khơi bờ biển California để chứa thêm bệnh nhân và thành lập các bệnh viện dã chiến ở bang này.

Thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti cho biết thành phố lớn nhất của bang đang tạo ra một cú hích mới để xác định những người vô gia cư được coi là dễ bị nhiễm virus nhất, bao gồm cả người già và những người mắc bệnh từ trước.

"Theo tính toán, 6.000 trường hợp có khả năng cao mắc Covid-19 sẽ được đặt giường trong các trung tâm giải trí của thành phố", ông Garcetti cho biết. "Bệnh nhân nghi ngờ mang mầm bệnh sẽ bị cách ly trong các xe kéo khẩn cấp".

(Theo CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.