| Hotline: 0983.970.780

Hàn Quốc có tăng nhưng chưa bắt kịp Triều Tiên về điểm trung bình TOEFL

Chủ Nhật 04/07/2021 , 19:08 (GMT+7)

Hãng Yonhap vừa đưa tin, Triều Tiên đã vượt qua Hàn Quốc về điểm trung bình điểm chuẩn tiếng Anh quốc tế TOEFL.

Một lớp dạy tiếng Anh bậc THCS ở Bình Nhưỡng. Ảnh: DPRK Today/Yonhap.

Một lớp dạy tiếng Anh bậc THCS ở Bình Nhưỡng. Ảnh: DPRK Today/Yonhap.

Thông tin được dẫn từ báo cáo cập nhật hết năm 2020 của Dịch vụ Kiểm tra Giáo dục Hoa Kỳ (ETS).

Triều Tiên đạt điểm trung bình 87 trên thang chuẩn 120 điểm TOEFL. Triều Tiên tăng 4 điểm so với năm 2019, trong khi Hàn Quốc chỉ tăng 3 với điểm trung bình quốc gia đạt 86.

Tính riêng từng hạng mục thi TOEFL, Triều Tiên cũng chứng thực không có cửa cho Hàn Quốc vượt mặt. Ở môn đọc hiểu, Triều Tiên đạt điểm 22/30, lần lượt với môn nghe hiểu là 23/30, nói 22/30 và viết là 21/30. Các điểm số lần lượt với từng môn thi của Hàn Quốc là 22 - 22 - 21 - 21.

Trước đó 1 năm, vào năm 2019 điểm trung bình quốc gia của Hàn Quốc cũng chỉ đạt ngang quốc gia đồng chủng đồng văn ở ngưỡng 83. Đó cũng là điểm trung bình tính cả thế giới. ETS đánh giá rằng, với một quốc gia còn khép kín nhiều mặt như Triều Tiên nhưng rất đáng ghi nhận khi điểm trung bình quốc gia tăng đều đặn trong 10 năm qua, bởi năm 2010 họ đạt 78 điểm.

ETS không tiết lộ số người tham dự kỳ thi TOEFL của mỗi quốc gia hàng năm. Riêng với người Triều Tiên, những người dự thi được cho là phải xuất cảnh sang Trung Quốc, châu Âu và một số nước khác để tham dự bởi hạ tầng của họ không được ETS chứng nhận. Thậm chí có lời đồn là một số người Nhật Bản có thiện cảm với Triều Tiên đã đăng ký dự thi cho quốc gia này.

    Tags:
Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.