| Hotline: 0983.970.780

Hàn Quốc cung cấp 1,5 triệu xét nghiệm Covid-19 cho Hoa Kỳ

Thứ Ba 14/04/2020 , 17:11 (GMT+7)

Cơ quan quản lý khẩn cấp liên bang Hoa Kỳ (FEMA) sẽ tiếp nhận toàn bộ số hàng này.

Ảnh minh họa: BioWorld.

Ảnh minh họa: BioWorld.

Giám đốc điều hành SolGent nói với Reuters, Công ty công nghệ sinh học Hàn Quốc bảo đảm yêu cầu cung cấp cho chính phủ Hoa Kỳ thêm 7.500 bộ dụng cụ (kit), mỗi bộ có thể thực hiện 100 xét nghiệm virus Corona.

Điều đó sẽ tăng gấp đôi số lượng xét nghiệm mà chính quyền Hoa Kỳ có thể thực hiện bằng cách sử dụng bộ kit có nguồn gốc từ Hàn Quốc lên 1,5 triệu.

Trước đó, SolGent đã gửi các bộ kit có khả năng tiến hành 150.000 xét nghiệm sang Mỹ.

Hai công ty Hàn Quốc lớn khác là Osang HealthCare và SD BIOSENSOR cũng gửi số kit có khả năng thực hiện 600.000 xét nghiệm sang Mỹ, dự kiến cập cảng vào ngày 14/4, các nguồn tin của SolGent nói với Reuters.

"Công ty đang đàm phán với FEMA một hợp đồng dài hạn về việc xây dựng nhà máy sản xuất bộ dụng cụ xét nghiệm ở Hoa Kỳ, nhưng quyết định chưa được đưa ra", Giám đốc điều hành SolGent, You Jae-hyung, nói với Reuters.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Hàn Quốc Harry Harris cho biết trên Twitter các bộ dụng cụ thử nghiệm đã sẵn sàng ở sân bay Incheon chờ đến Hoa Kỳ.

Ông gọi liên minh giữa hai quốc gia là "cực kì son sắt", và cảm ơn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc giúp đỡ.

FEMA không trả lời ngay lập tức các câu hỏi qua email của Reuters. Bộ ngoại giao Hàn Quốc cũng từ chối bình luận.

"Ba công ty, chưa xác định cụ thể, đã giành được sự chấp thuận sơ bộ từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) để xuất khẩu bộ dụng cụ", Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết.

Từng là ổ dịch lớn thứ 2 thế giới, Hàn Quốc thành công trong kiềm chế virus lây lan mà không cần lệnh phong tỏa bằng một chiến dịch thử nghiệm lớn cũng như theo dõi tiếp xúc chuyên sâu.

(Theo Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.