| Hotline: 0983.970.780

Hơn 100 quốc gia đề nghị Hàn Quốc trợ giúp xét nghiệm Covid-19

Thứ Tư 01/04/2020 , 18:56 (GMT+7)

Hàn Quốc nhận được đề nghị giúp đỡ xét nghiệm nCoV từ 121 quốc gia trong bối cảnh nhiều chính phủ chịu áp lực mạnh mẽ.

Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ chuẩn bị lấy mẫu từ một vị khách tại điểm xét nghiệm

Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ chuẩn bị lấy mẫu từ một vị khách tại điểm xét nghiệm "ngay trên xe" tại Trung tâm Y tế Đại học Yeungnam ở Daegu, Hàn Quốc hôm 3/3/2020. Ảnh: Reuters.

Chiến dịch xét nghiệm trên diện rộng của Hàn Quốc cùng với việc truy xuất tiếp xúc xã hội được ghi nhận giúp làm chậm sự lây lan của nCoV tại quốc gia này, nơi từng là ổ dịch lớn thứ hai thế giới.

"Chúng tôi nhận được rất nhiều đề nghị từ các quốc gia khác nhau vì có kinh nghiệm ngăn chặn đợt bùng phát sớm. Con số, hiện là 121 quốc gia, đang tăng lên từng ngày", một quan chức giấu tên cho biết.

"Hàn Quốc đã thành lập đội đặc nhiệm để xác định cách hỗ trợ với việc xuất khẩu bộ dụng cụ hoặc viện trợ nhân đạo khác", nguồn tin bổ sung.

Quan chức này không tiết lộ danh sách các quốc gia nhưng nhà sản xuất bộ xét nghiệm của Hàn Quốc có hợp đồng cung cấp cho Mỹ và các quốc gia khác bao gồm cả Italia.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu đối tác Hàn Quốc cung cấp các thiết bị y tế, đổi lại cam kết sẽ giúp các công ty Hàn Quốc đạt được sự chấp thuận theo quy định của Mỹ.

Các công ty công nghệ sinh học cung cấp bộ xét nghiệm của Hàn Quốc đã mở rộng năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu tăng cao. Cổ phiếu một số công ty hàng đầu đã tăng gần gấp ba kể từ đầu năm.

"Hàn Quốc cũng đang phân tích bộ xét nghiệm Covid-19 từ nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe Phần Lan Mehilainen, dự kiến ​​phát hành 18.000 mẫu đến nước này trong hai tuần tới", công ty và một quan chức y tế công cộng Hàn Quốc cho biết.

Mehilainen, có khách hàng bao gồm một số công ty lớn nhất của Phần Lan, cho biết họ đang hợp tác với một phòng thí nghiệm của Hàn Quốc và vận chuyển các mẫu trên chuyến bay đặc quyền của hãng hàng không Finnair.

"Công nghệ ở Hàn Quốc rất cao cấp và xứng đáng thử nghiệm", Mehilainen tuyên bố.

"Các máy bay sẽ trở lại với thiết bị bảo hộ cho nhân viên y tế và vật liệu thử nghiệm", nhà cung cấp Mehilainen nói.

Y tế công cộng của Phần Lan đang nỗ lực đáp ứng nhu cầu xét nghiệm cao, việc hiện thời giới hạn chỉ ưu tiên cho nhân viên y tế và những bệnh nhân dễ tổn thương nhất hay bị bệnh nặng nhất.

Các công ty lớn của Phần Lan từng đề nghị trả tiền xét nghiệm cho những nhân viên không thể tiếp cận hệ thống chăm sóc sức khỏe công cộng.

Quan chức y tế công cộng tại Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cho biết chính phủ khuyến cáo 118 phòng thí nghiệm được nhà nước cho phép thử nghiệm "giúp Phần Lan nhưng phải đảm bảo hoạt động chống dịch của Hàn Quốc".

(Theo CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.