| Hotline: 0983.970.780

Hàn Quốc lo dịch tả lợn châu Phi lây từ Triều Tiên

Thứ Sáu 31/05/2019 , 13:35 (GMT+7)

Nhà chức trách Hàn Quốc đang hết sức quan ngại dịch sẽ lây lan sang miền Nam sau khi Triều Tiên chính thức xác nhận có ổ dịch bùng phát.

Ổ dịch vừa bùng phát ở Triều Tiên đe dọa ngành chăn nuôi của Hàn Quốc.

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin từ Tổ chức Sức khỏe  động vật quốc tế (OIE) vừa cho biết, ổ dịch tả lợn châu Phi vừa được phát hiện tại một trang trại ở phía bắc tỉnh Jagang của Triều Tiên, giáp biên giới Trung Quốc.

Theo Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc, trong số 99 con lợn ở trang trại này dính dịch thì đã có 77 con chết và số còn lại đã bị đưa đi tiêu hủy.

Hiện giới chức Hàn Quốc đang đặt cảnh giác cao độ về khả năng lây lan của loại dịch bệnh nguy hiểm này, nhất là nguy cơ lây qua những con lợn hoang có thể di chuyển xuyên biên giới.

Thông tin mới nhất, toàn bộ 350 trang trại chăn nuôi lợn của Hàn Quốc ở khu vực biên giới đã được giám sát chặt chẽ. Ngành thú y nước này cũng lập hàng rào cách ly giữa các trang trại, đồng thời tiến hành thu thập các mẫu máu đưa đi xét nghiệm.

Chấm đỏ trên bản đồ là nơi có ổ dịch.

Các biện pháp kiểm dịch, khử trùng cũng được thực hiện tại các tuyến đường lớn trên phạm vi 10 thành phố và thị trấn ở khu vực biên giới giáp với Triều Tiên.

Theo KoreaTimes, virus dịch tả lợn châu Phi đã lan rộng kể từ khi được phát hiện ở Trung Quốc vào tháng 8 năm ngoái.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.