| Hotline: 0983.970.780

Hàng chục tấn dầu vón cục dạt vào bờ biển Quảng Trị

Thứ Năm 09/09/2021 , 18:30 (GMT+7)

Tại một số địa phương thuộc huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) xuất hiện tình trạng dầu vón cục dạt vào bờ biển với khối lượng hơn chục tấn, kéo dài hàng chục km.

Dầu vón cục dạt vào bờ biển Quảng Trị. Ảnh: CĐ.

Dầu vón cục dạt vào bờ biển Quảng Trị. Ảnh: CĐ.

Ngày 9/9, lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Linh cho biết, vừa có báo cáo gửi Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Quảng Trị về tình hình kiểm tra hiện tượng dầu vón cục trôi dạt vào bờ biển.

Theo đó, những ngày qua, tại bờ biển các xã Vĩnh Thái, Kim Thạch và thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh xuất hiện tình trạng dầu vón cục dạt vào với khối lượng hơn chục tấn, kéo dài hàng chục km.

Qua kiểm tra thực địa, lực lượng chức năng ghi nhận khoảng 12 km dọc bờ biển xã Vĩnh Thái có hiện tượng dầu vón cục trôi dạt vào. Chiều ngang trung bình bờ cát có dầu khoảng 1 - 2 m, khối lượng khoảng 7 tấn dầu vón cục.

Tại xã Kim Thạch, khoảng 6 km bờ biển xuất hiện tình trạng này với chiều ngang trung bình bờ cát có dầu từ 1 - 2 m, khối lượng khoảng 4,5 tấn dầu. Dọc bờ biển Cửa Tùng, tình trạng dầu vón cục dạt vào kéo dài khoảng 3 km với khối lượng khoảng 2 tấn.

Theo UBND huyện Vĩnh Linh, dầu vón cục trôi dạt dọc bờ biển được xem là chất thải nguy hại và phải được thu gom, xử lý. Vì vậy, huyện đã đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị chỉ đạo, xây dựng phương án xử lý dầu vón cục và hỗ trợ kinh phí thu gom, vận chuyển.

Ông Nguyễn Trường Khoa, Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị, cho biết đơn vị chuyên môn của sở đã đến bờ biển các xã, thị trấn trên ghi nhận, kiểm tra. "Tỉnh sẽ sớm có biện pháp thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải này"- ông Khoa khẳng định.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cảnh báo tình trạng xả nước thải ao tôm ra môi trường

Bạc Liêu cảnh báo tình trạng xả nước thải liên tục từ các ao nuôi tôm ra môi trường, nhất là các hộ nuôi tôm siêu thâm canh.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm