| Hotline: 0983.970.780

Hàng chục ha chuối tiêu hồng bị nhiễm bệnh héo vàng

Thứ Tư 20/04/2016 , 07:11 (GMT+7)

Theo Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Hà Giang, hiện hàng chục ha chuối tiêu hồng của HTX Nông nghiệp 3/2 thuộc xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên bị nhiễm bệnh héo vàng.

14-07-11_trieu-chung-cu-benh-heo-vng-tren-chuoi-tieu-hong
Triệu chứng của bệnh héo vàng trên chuối tiêu hồng

Chuối tiêu hồng của HTX được trồng từ 2 đến 3 năm, đang chuẩn bị ra quả bị nhiễm bệnh héo vàng với tỷ lệ từ 70 đến 80% cây bị bệnh. Bệnh héo vàng do nấm Fusarium oxysporium gây nên (bệnh này còn được gọi là bệnh héo rũ Panama) rất khó phòng trừ.

Chi cục BVTV khuyến cáo nông dân tuyệt đối không dùng giống chuối tại các vườn đã bị nhiễm bệnh để nhân trồng. Đối với những cây đã bị nhiễm bệnh cần đào bỏ cả củ và tiêu hủy kịp thời. Có thể kết hợp phun phòng bằng một trong các loại thuốc như Bendazon 50 WP, Plant 50 WP, Viben 50 BHT... kết hợp với tưới bổ sung nấm đối kháng Trichodenma ssp hoặc bón phân hữu cơ có bổ sung bào tử của nấm Trichodenma ssp.

Xem thêm
Tuân thủ phác đồ điều trị bệnh trên tôm hùm

KHÁNH HÒA Người nuôi cần tuân thủ điều trị bệnh cho tôm hùm theo đúng phác đồ đã được cơ quan nhà nước công nhận và hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Sử dụng vật tư nông nghiệp có trách nhiệm trong ngành cà phê

Diễn đàn Cà phê Toàn cầu (GCP) vừa tổ chức tọa đàm 'Sử dụng vật tư nông nghiệp có trách nhiệm trong ngành cà phê Việt Nam'.

C-Farm hái quả ngọt từ công nghệ tiên tiến

BÌNH DƯƠNG Nhờ ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất cam, quýt và chiến lược thương mại điện tử bài bản, C-Farm đã tạo ra sản phẩm chất lượng và kênh tiêu thụ hiệu quả.