| Hotline: 0983.970.780

Hàng rau, thịt 'đắt khách' nhưng không tăng giá

Thứ Bảy 07/09/2024 , 11:14 (GMT+7)

Hà Nội Ghi nhận các chợ đầu mối và dân sinh trên địa bàn Hà Nội, không chỉ các mặt hàng đồ khô, các mặt hàng rau xanh, thịt, cá bán chạy hơn hẳn ngày thường.

Hai ngày nay, mặt hàng thịt lợn bán rất chạy tại các chợ. Ảnh: Hùng Khang.

Hai ngày nay, mặt hàng thịt lợn bán rất chạy tại các chợ. Ảnh: Hùng Khang.

Tại các chợ dân sinh và chợ đầu mối trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, người dân lo mưa bão khiến thực phẩm khan hiếm nên mua dự trữ lương thực trước.

Đi chợ từ sáng sớm, chị Hậu khá bất ngờ vì mới 9h sáng, nhiều hàng rau, thịt đã hết hàng "ngon". Nhiều cửa hàng thịt phải liên tục đi nhập hàng mới về, hàng về đến đâu là hết đến đó.

Chị Hoàng Thị Hạnh - tiểu thương bán thịt tại chợ đầu mối Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm cho biết. “Bình thường phải tầm 10 - 11h hàng thịt của tôi mới vơi hàng, nhưng sáng nay, đến 7h là gần như đã hết. Gia đình phải nhập thêm 3 lần hàng về để bán. Hôm nay khách hàng toàn người mua từ 1kg - 3kg. Bán rất nhanh hết”.

Tại cửa hàng đồ khô, chị Thúy - tiểu thương bán hàng tại chợ Tây Tựu chia sẻ: "Biết có bão về, nên tôi đã chủ động lấy nhiều hàng hơn thường lệ, nhưng từ chiều qua đến sáng nay, gần 2 tạ cá khô, 50kg tôm nõn gần như bán hết. Tôi đang phải gọi để lấy thêm”.

9 giờ 30 sáng chị Hạnh đã bán hết hàng. Ảnh: Hùng Khang.

9 giờ 30 sáng chị Hạnh đã bán hết hàng. Ảnh: Hùng Khang.

Tuy người dân có tâm lý mua hàng phòng bão, nhưng theo khảo sát của phóng viên, các mặt hàng rau xanh và thực phẩm sáng nay vẫn giữ giá, chưa mặt hàng nào đội giá lên so với ngày thường.

Chị Hoa - người bán thịt tại khu chợ Yên Nội, phường Liên Mạc cho biết: “Mặc dù có tin bão về nhưng các mặt hàng vẫn chưa tăng giá vì hiện các loại thực phẩm nguồn cung vẫn dồi dào do chưa chịu ảnh hưởng của bão”.

Cũng theo chị Hoa, thực phẩm thường chỉ đội giá sau bão do lúc này nguồn cung hàng bị ảnh hưởng, đặc biệt là các loại rau xanh.

Cụ thể, giá các loại rau xanh như: rau muống 5.000 đồng/mớ, rau ngót 5.000 đồng/mớ, củ cải 15.000 đồng/kg, bắp cải 25.000 đồng/kg, bí đao và mướp 25.000 đồng/kg.

Giá các loại thịt cũng không có gì biến đổi. Thịt lợn thăn 140.000 đồng/kg, thịt ba chỉ 1400.000 đồng/kg, thịt vai 120.000 đồng/kg.

Các loại cá tươi giá vẫn được giữ ở mức ổn định. Cá chép 60.000 - 70.000 đồng/kg, cá rô phi 45.000 - 50.000 đồng/kg, cá trắm 80.000 đồng/kg.

Tại các chợ đầu mối mặt hàng rau xanh và củ quả vẫn rất dồi dào nguồn cung. Ảnh: Hùng Khang.

Tại các chợ đầu mối mặt hàng rau xanh và củ quả vẫn rất dồi dào nguồn cung. Ảnh: Hùng Khang.

Từ hôm nay 7/9, bão số 3 sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc bộ gây gió mạnh, mưa lớn. Lượng mưa phổ biến 100-350mm, cục bộ có nơi trên 500mm, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại các đô thị, vùng thấp trũng, sạt lở đất, lũ quét ở trung du và miền núi.

Căn cứ diễn biến tình hình bão, mưa lũ thực tế tại địa phương khuyến cáo người dân hạn chế đi ra ngoài đường nếu không có việc thực sự cần thiết; quyết định việc cho học sinh các cấp nghỉ học để bảo đảm an toàn.

Xem thêm
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất