| Hotline: 0983.970.780

Hãng tàu Royal Caribbean đưa hơn 3.000 du khách cập cảng Chân Mây

Thứ Sáu 25/10/2024 , 18:33 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Hãng tàu Royal Caribbean vừa đưa hơn 3.000 khách du lịch và thuyền viên cập cảng Chân Mây sáng 25/10. Đây là chuyến tàu du lịch thứ 41 cập cảng Chân Mây trong năm 2024.

Du khách tìm hiểu thông tin tại Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ du khách cảng Chân Mây. Ảnh: Hoàng Lê.

Du khách tìm hiểu thông tin tại Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ du khách cảng Chân Mây. Ảnh: Hoàng Lê.

Ngày 25/10 Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công ty cổ phần Cảng Chân Mây tổ chức lễ khai trương Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ du khách tại cảng Chân Mây; đồng thời kết hợp đón chuyến tàu du lịch thứ 41 cập cảng này.

Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ du khách tại cảng Chân Mây là địa chỉ phục vụ khách du lịch tàu biển về các thông tin du lịch như: cung cấp các tờ rơi, tập gấp, ấn phẩm thông tin du lịch, bản đồ du lịch, sách hướng dẫn du lịch và các thông tin liên quan đến môi trường du lịch địa phương… tư vấn khách du lịch có những thông tin cần thiết để có một chuyến trải nghiệm thú vị khi đến Huế tham quan.

Trưng bày, giới thiệu một số mặt hàng đặc sản, hàng lưu niệm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc trưng của Huế để quảng bá văn hóa cũng như hình ảnh của Huế đến với khách du lịch tàu biển; tổ chức hỗ trợ dịch vụ đặt tour tham quan, đặt vé xe, nhà hàng, đặt chỗ khách sạn và các dịch vụ khác khi yêu cầu; và đặc biệt là hỗ trợ du khách trong các trường hợp cần sự giúp đỡ khẩn cấp như tình trạng mất giấy tờ, chặt chém, phản ánh các nội dung tiêu cực.

Lễ khai trương Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ du khách tại cảng Chân Mây được tổ chức trọng thể. Ảnh: Hoàng Lê.

Lễ khai trương Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ du khách tại cảng Chân Mây được tổ chức trọng thể. Ảnh: Hoàng Lê.

Nhân dịp tổ chức lễ khai trương, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế và Công ty cổ phần Cảng Chân Mây cùng kết hợp đón đoàn khách du lịch trên chuyến tàu du lịch Celebrity Millennium, quốc tịch Malta của hãng tàu Royal Caribbean đưa 2.150 khách và 958 thuyền viên cập cảng Chân Mây.

Đây cũng là những vị khách du lịch tàu biển đầu tiên ghé thăm và tìm kiếm thông tin tại Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ du khách tại cảng Chân Mây. 

Theo ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, việc đưa Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ Du khách tại cảng Chân Mây vào hoạt động là điều cần thiết, thể hiện việc nâng cao chất lượng dịch vụ tàu biển nói riêng và chất lượng hoạt động du lịch trên địa bàn nói chung.

Đồng thời phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách du lịch bằng đường hàng hải khi đến tham quan Huế, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tiếp cận các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch và các tour tuyến du lịch.

Tàu du lịch Celebrity Millennium chở theo 2.150 khách và 958 thuyền viên cập cảng Chân Mây sáng 25/10. Ảnh: Hoàng Lê.

Tàu du lịch Celebrity Millennium chở theo 2.150 khách và 958 thuyền viên cập cảng Chân Mây sáng 25/10. Ảnh: Hoàng Lê.

Cũng theo đại diện Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, việc đưa Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ du khách tại cảng Chân Mây vào hoạt động còn nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá giá trị tài nguyên du lịch đặc trưng, thể hiện sự quyết tâm xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc trung ương và trở thành thành phố Festival đặc trưng, một trong những trung tâm văn hóa du lịch đặc sắc của khu vực Đông Nam Á giai đoạn 2025-2030.

Theo số liệu từ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong 10 tháng đầu năm 2024, lượng khách đến Huế ước đạt 3.254.419 lượt, tăng 26,75% so với cùng kì năm trước; trong đó khách quốc tế ước đạt 1.083.768 lượt, tăng gần 31,45% so với cùng kì năm trước.

Riêng tại cảng Chân Mây, từ đầu năm 2024 đến nay đã đón được 41 chuyến tàu du lịch cập cảng với hơn 90.000 lượt du khách và thuyền viên.

Xem thêm
Tỉnh Thái Bình sắp xếp 28 đơn vị hành chính cấp xã thành 10 đơn vị

Giai đoạn 2023 – 2025, tỉnh Thái Bình sẽ sắp xếp, sáp nhập 28 đơn vị hành chính cấp xã về còn 10 đơn vị theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

JIRCAS hợp tác cùng Việt Nam thúc đẩy Đề án 1 triệu ha lúa

Cơ quan Nghiên cứu Khoa học Nông nghiệp Quốc tế Nhật Bản (JIRCAS) cam kết hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong triển khai Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất