| Hotline: 0983.970.780

Hàng trăm hành khách mắc kẹt do đường sắt bị sạt lở

Chủ Nhật 24/10/2021 , 09:44 (GMT+7)

Gần 600 hành khách đi tàu hỏa bị mắc kẹt tại Quảng Nam và Quảng Ngãi phải chờ xe buýt trung chuyển để tiếp tục hành trình do đường sắt qua đây bị sạt lở.

Có 251 hành khách trên chuyến tàu SE7 hướng Bắc - Nam đang mắc kẹt tại ga Tam Kỳ (Quảng Nam) do một đoạn đường sắt bị sạt lở. Ảnh: L.K.

Có 251 hành khách trên chuyến tàu SE7 hướng Bắc - Nam đang mắc kẹt tại ga Tam Kỳ (Quảng Nam) do một đoạn đường sắt bị sạt lở. Ảnh: L.K.

Ngày 24/10, Trung tá Trần Minh Hiếu, Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông số 1 (Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt – Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị đang phối hợp với ngành đường sắt để tổ chức đưa đón hàng trăm người dân bị mắc kẹt sau khi tuyến đường sắt từ Quảng Nam đến Quảng Ngãi bị gián đoạn do mưa lớn.

Theo đó, 251 hành khách trên chuyến tàu SE7 hướng Bắc - Nam đang mắc kẹt tại ga Tam Kỳ (Quảng Nam) sẽ được trung chuyển bằng 10 xe buýt lên cao tốc vào ga Quảng Ngãi; Những chuyến xe này sau đó tiếp tục chở 350 hành khách trên chuyến tàu SE8 chạy hướng Nam - Bắc tại ga Quảng Ngãi ra ga Tam Kỳ để tiếp tục hành trình.

Lực lượng chức năng bố trí 10 xe buýt để trung chuyển hành khác đi tàu hỏa bị mắc kẹt. Ảnh: L.K.

Lực lượng chức năng bố trí 10 xe buýt để trung chuyển hành khác đi tàu hỏa bị mắc kẹt. Ảnh: L.K.

Anh Hoàng Thanh Hiếu (20 tuổi, hành khách trên tàu SE7) cho hay anh lên tàu tại ga Quảng Trị vào lúc 19h ngày 23h10, đến ga Tam Kỳ khoảng gần 2 giờ sáng ngày 24/10. “Sau đó, phía đường sắt thông báo do đường sắt bị ngập, hư hại, đề nghị hành khách xuống ga chờ trung chuyển. Chúng tôi sẽ lên ô tô đi về Quảng Ngãi và lên tàu tiếp tục vào TP.Hồ Chí Minh”, anh Hiếu nói.

Ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Chi nhánh vận tải hành khách Đà Nẵng cho biết thêm, sự cố hành khác bị mắc kẹt này là do 2 ngày qua mưa lớn khiến cho khu gian đường sắt giữa 2 ga Núi Thành (Quảng Nam) và Trì Bình (Quảng Ngãi) bị sạt lở dẫn đến nền đường sắt bị khoét sâu với chiều dài đoạn đường hư hỏng là 40m.

Hành khách từ ga Tam Kỳ (Quảng Nam) lên xe buýt vào ga Quảng Ngãi để tiếp tục hành trình. Ảnh: L.K.

Hành khách từ ga Tam Kỳ (Quảng Nam) lên xe buýt vào ga Quảng Ngãi để tiếp tục hành trình. Ảnh: L.K.

“Hiện nước vẫn đang chảy xiết, đơn vị chức năng đang tiến hành công tác khắc phục đoạn đường sắt bị hư hỏng. Chưa thể xác định được thời gian dự kiến thông tuyến nhưng ít nhất phải hết ngày hôm nay.

Sắp tới, tiếp tục sẽ có 2 chuyến tàu SE5 (hướng Bắc – Nam) và SE6 (hướng Nam – Bắc) đến 2 ga Tam Kỳ và Quảng Ngãi. Nếu tình hình không có gì chuyển biến, những hành khách trên 2 chuyến tàu này sẽ tiếp tục được trung chuyển qua 2 ga bằng xe buýt”, ông Chiến thông tin.

Xem thêm
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bị khiển trách

Ngày 19/4, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội bị Bộ Chính trị quyết định kỷ luật bằng hình thức Khiển trách.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm