| Hotline: 0983.970.780

Hàng vạn lượt người đến 'check-in' tại Quảng trường Hồ Chí Minh tại Quảng Bình

Thứ Năm 26/01/2023 , 17:03 (GMT+7)

Trong những ngày đầu Tết Quý Mão 2023, hàng vạn lượt người đến chụp ảnh lưu niệm tại Quảng trường Hồ Chí Minh tại Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình…

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài Bác Hồ với người dân Quảng Bình. Ảnh: TP.

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài Bác Hồ với người dân Quảng Bình. Ảnh: TP.

Quảng trường Hồ Chí Minh tại trung tâm thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình là một trong những địa điểm được người dân và khách du lịch lựa chọn “check-in” xuân của những ngày Tết Quý Mão.

Từ 30 Tết đến Mồng 5 Tết Quý Mão 2023, hàng vạn người dân trong và ngoài tỉnh đến viếng thăm, dâng hương các điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Quảng Bình, với ước nguyện năm mới sức khỏe, bình an và nhiều may mắn.

Dù ban đêm nhưng du khách vẫn đến lưu giữ những bức ảnh. Ảnh: TP.

Dù ban đêm nhưng du khách vẫn đến lưu giữ những bức ảnh. Ảnh: TP.

Theo ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, trước Tết Quý Mão, tỉnh đã chỉ đạo thành phố Đồng Hới và các đơn vị liên quan tổ chức lắp đặt, trang trí Quảng trường Hồ Chí Minh đẹp nhất từ trước tới nay bằng các loại hoa.

Những thợ ảnh 'bất đắc dĩ' nhưng rất nhiệt tình giúp đỡ. Ảnh: T.P

Những thợ ảnh “bất đắc dĩ” nhưng rất nhiệt tình giúp đỡ. Ảnh: T.P

"Tạo điểm nhấn là các tiểu cảnh khác lạ lấy cảm hứng từ các con thuyền đua, từ đó tạo không gian ấn tượng để nhân dân tham quan, chụp ảnh lưu niệm”, ông Hồ An Phong nói.

Cùng gia đình về quê ăn Tết, chị Hoàng Thanh Hương, người con Quảng Bình, sinh sống, làm việc tại tỉnh Bình Dương cho biết, sau nhiều năm gia đình chị mới về quê đón Tết.

'Ảnh đẹp không mẹ để gửi cho ba ăn Tết nha'. Ảnh: TP.

“Ảnh đẹp không mẹ để gửi cho ba ăn Tết nha”. Ảnh: TP.

“Tuy thời tiết Quảng Bình lạnh hơn so với ở miền Nam song cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi được đoàn tụ với người thân, được “check-in” phong cảnh đẹp của quê hương mà trong đó Quảng trường Hồ Chí Minh là một điển hình”, chị Hương chia sẻ.

Cùng gia đình và ba con nhỏ vào thành phố Đồng Hới, chị Phan Thị Vân ở huyện Quảng Trạch đang tất bật với việc chọn cảnh đẹp để chụp ảnh cho các con. Chồng chị hiện đang làm ăn tại Đức nên rất muốn có được những tấm ảnh của mấy mẹ con tại quê nhà.

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại thuyền hoa. Ảnh: TP.

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại thuyền hoa. Ảnh: TP.

Chụp xong, chị chọn ảnh, mở cho các con xem và gửi luôn cho chồng đang đợi ở nơi xa. “Tết xa nhà nhớ quê, nhớ gia đình. Nhưng có được những tấm ảnh vợ con vui Tết như này là chồng em thấy ấm áp lắm đó”, chị Vân bọc bạch trong niềm vui.

Người và hoa mùa Xuân. Ảnh: TP.

Người và hoa mùa Xuân. Ảnh: TP.

Theo đại diện đơn vị quản lý quảng trường, trong những ngày Tết có mưa và lạnh, nhưng cũng đã có hàng vạn người dân và du khách đến “check-in” phong cảnh của quảng trường Hồ Chí Minh.

Ngoài  điểm “check-in” Quảng trường Hồ Chí Minh, đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ Quảng Bình cũng mở cửa đến 21 giờ hằng ngày để đón du khách và nhân dân tham quan, viếng đền.

Những ngày đầu Xuân mới, hàng vạn người dân trong và ngoài tỉnh đến viếng thăm, dâng hương các điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Quảng Bình như chùa Hoằng Phúc - ngôi cổ tự hơn 700 năm tuổi ở miền Trung; đền Công chúa Liễu Hạnh dưới chân đèo Ngang; đền tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ đường 20 - Quyết Thắng.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.