| Hotline: 0983.970.780

Tặng gần 91.000 suất quà Tết cho người có công và hộ nghèo

Thứ Sáu 20/01/2023 , 08:09 (GMT+7)

QUẢNG BÌNH Gần 91.000 suất quà Tết Quý Mão đã được trao tận tay cho người có công và hộ nghèo để bà con đón Xuân trong niềm vui…

Ngày 20/1, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Quảng Bình cho biết, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tỉnh Quảng Bình tặng 90.890 suất quà, trị giá hơn 36,8 tỷ đồng cho người có công và hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội.

Đây là năm thứ 2 Quảng Bình quy định đối tượng và mức thăm, tặng quà cho người có công và hộ nghèo nên chính quyền các các cấp chuẩn bị quà chu đáo và chủ động hơn trong việc tặng quà sớm.

Ngoài ra, các địa phương trong tỉnh đang khẩn trương chuyển 25.284 suất quà với số tiền hơn 7,6 tỷ đồng của Chủ tịch nước tặng người có công và thân nhân người có công; 65.606 suất quà của địa phương với trị giá hơn 29,1 tỷ đồng sớm đến với người nhận.

111

Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tặng quà Tết cho bà con đồng bào dân tộc ở huyện miền núi Minh Hóa. Ảnh: H.G

Quảng Bình cũng quyết định tặng  cho trên 13 ngàn hộ nghèo (mỗi hộ 1 triệu đồng) để bà con có một năm mới ấm áp hơn. Ngoài ra,  Quảng Bình vận động, huy động các tập thể, cá nhân hảo tâm chia sẻ, hỗ trợ người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số vùng khó khăn được đón cái Tết đầm ấm bằng những phần quà có giá trị.

Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho hay,  việc chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo, các đối tượng bảo trợ, yếu thế trong xã hội là việc làm luôn được địa phương quan tâm thường xuyên, đặc biệt là các dịp Tết, lễ.

“Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã chỉ quán triệt, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương, đoàn thể nắm bắt cụ thể từng đối tượng để chăm lo, tặng quà, động viên bảo đảm cho tất cả người dân, nhất là các gia đình chính, người nghèo được đón Tết vui tươi, đầm ấm, không ai bị bỏ lại phía sau”- ông Trần Thắng nhấn mạnh.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...