| Hotline: 0983.970.780

Thứ Tư 31/03/2021 , 10:48 (GMT+7)
Vũ Hữu Sự

Vũ Hữu Sự

Nhà Văn 10:48 - 31/03/2021

Hãy đưa họ ra khỏi ngành công an

Mấy ngày nay, dư luận xã hội sôi sục trước đoạn clip dài 50 giây quay lại cảnh hai người mang sắc phục cảnh sát giao thông (CSGT) đánh túi bụi hai nam thanh niên.

Theo đó, vị trí xảy ra cuộc hành hung được xác định là tại khu di tích Láng Le Bàu Cò trên địa bàn xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.

Bất cứ ai khi xem đoạn clip cũng tối tăm mặt mũi trước những cú đá quyết liệt, không thương tiếc của người mặc sắc phục CSGT vào người hai nam thanh niên. Những cú đá ấy, làng võ gọi là “đòn đoạt mạng”. Nếu trúng vào mặt, cú đá có thể làm vỡ xương quai hàm hay xương gò má. Nếu vào tay có thể làm gẫy tay.

Những cú đá còn thô bạo gấp trăm lần cú vào bóng thô bạo của trung vệ Ngô Hoàng Thịnh (CLB thành phố Hồ Chí Minh) khiến tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (CLB thành phố Hà Nội) bị gãy chân, cũng đang làm xôn xao dư luận. Nhưng cú vào bóng của Ngô Hoàng Thịnh có thể là vô ý. Còn những cú đá của người CSGT kia thì rõ ràng là cố ý.

Trả lời báo chí về clip nói trên, lãnh đạo CA huyện Bình Chánh cho biết, ngày 27/3, nhận được tin có một nhóm thanh niên mang xe máy tụ tập tại khu Láng Le Bàu Cò, có dấu hiệu gây mất an ninh trật tự. Lãnh đạo Công an huyện cử 10 cán bộ, chiến sỹ đến nơi.

Theo tường trình của 2 CSGT có hành vi đánh người nói trên, thì khi đến nơi, nhóm thanh niên bỏ chạy. 2 CSGT đó đuổi bắt được 2 thanh niên.

Khi bị bắt, 2 thanh niên nọ đã có hành vi chửi bới, lăng mạ, thách thức họ. Do không kiềm chế được, nên họ đã “ra tay”. Nhưng theo tìm hiểu của báo chí thì hôm đó chẳng có nhóm thanh niên nào tụ bạ ở đó cả.

Thôi, hãy bỏ qua chuyện các thanh niên có tụ bạ hay không. Cảnh sát là lực lượng vũ trang, pháp luật đã cấm không cho phép người của lực lượng vũ trang hành hung người dân trong bất cứ trường hợp nào.

Kể cả khi thấy quả tang người nào đó đang hành hung gây thương tích cho người khác, hay là tấn công chính mình, thì lực lượng vũ trang cũng chỉ được phép vô hiệu hóa đòn tấn công của kẻ tấn công rồi bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Những đòn đánh của 2 viên CSGT trong clip chỉ được phép dùng tấn công giặc ngoại xâm để bảo vệ nhân dân, bảo vệ tổ quốc. Xem đoạn clip trên, thấy 2 thanh niên kia hoàn toàn không có hành vi tấn công hay đánh trả 2 viên cảnh sát, họ chỉ ôm đầu chịu trận.

Vậy vì cớ gì mà hai viên CSGT lại tấn công họ bằng những đòn thù như thế? Câu hỏi này cần được làm rõ. Nhưng dù hai CSGT kia có nại ra bất cứ lý do gì, thì cũng không thể biện minh cho hành vi côn đồ đó của mình.

Bằng những hành vi đánh người như trên, họ đã tự tước đi chỗ đứng của mình trong lực lượng vũ trang. Cách tốt nhất là loại họ ra khỏi đội ngũ công an nhân dân, còn nếu họ gây thương tích cho 2 thanh niên đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự thì khởi tố.

Bình luận mới nhất