| Hotline: 0983.970.780

Hiệu trưởng 'ép' giáo viên vay tiền giúp bị đề nghị kỷ luật

Thứ Tư 01/04/2020 , 20:58 (GMT+7)

Ông Trần Xuân Linh, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Tân Liên bị đề nghị kỷ luật vì “ép” giáo viên vay tiền giúp rồi chậm trả.

Trường TH&THCS Tân Liên, nơi ông Trần Xuân Linh đang làm hiệu trưởng. Ảnh: Công Điền.

Trường TH&THCS Tân Liên, nơi ông Trần Xuân Linh đang làm hiệu trưởng. Ảnh: Công Điền.

Ngày 1/4, thông tin từ ông Đặng Trọng Vân, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, việc quyết định hình thức kỷ luật đối với ông Trần Xuân Linh, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Tân Liên sẽ được thực hiện sau ngày 15/4, khi hết hạn cách ly theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Thanh tra huyện Hướng Hóa đã có kết luận thanh tra liên quan đến nội dung tố cáo, phản ánh về việc ông Trần Xuân Linh, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Tân Liên “ép” giáo viên của trường vay tiền giúp rồi chậm trả.

Theo đó, qua làm việc với các bên liên quan theo nội dung tố cáo, phản ánh của tập giáo viên đối với ông Trần Xuân Linh, Thanh tra huyện Hướng Hóa nhận thấy nội dung tố cáo và phản ánh của giáo viên đối với ông Linh là có thật.

Cụ thể, vợ chồng ông Linh và em vợ ông Linh đã vay, mượn tiền của 5 giáo viên và quỹ Công đoàn trường nhiều lần.

Việc trả lại tiền vay, mượn nhỏ giọt, chậm trả lãi, trả gốc không đúng hẹn, gây khó khăn, phiền hà cho một số giáo viên cho mượn tiền và gây dư luận không tốt đến nghề nghiệp và uy tín của người thầy giáo.

Sau khi các giáo viên tố cáo, đến ngày 20/12/2019, ông Linh mới trả hết nợ vay, mượn và lãi cho 5 cấp dưới.

Ngoài ra, ông Linh còn một số thiếu sót, biểu hiện không công khai. Ông Linh thực hiện công tác của hiệu trưởng – chủ tài khoản không công khai các khoản thỏa thuận của phụ huynh năm học 2017-2018, 2018-2019; trong công tác thi đua khen thưởng không công khai, minh bạch…

Những vi phạm, khuyết điểm của ông Linh phải xem xét hình thức kỷ luật, vì vậy Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa giao Phòng GD-ĐT huyện chỉ đạo Trường TH&THCS Tân Liên tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân ông Linh; đề xuất hình thức kỷ luật, trình Hội đồng kỷ luật huyện Hướng Hóa trước ngày 31/3/2020 để xem xét quyết định, đồng thời phối hợp với Phòng Nội vụ đề xuất điều động ông Linh đến đơn vị khác.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất