| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ 1 triệu suất ăn cho người khó khăn do dịch Covid-19

Thứ Hai 16/08/2021 , 16:18 (GMT+7)

1 triệu suất ăn sẽ được 'Vòng Tay Việt - Sài Gòn' hỗ trợ tới các hộ gia đình nghèo, công nhân mất việc, người lao động mất thu nhập do dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các đại diện của ba nhóm doanh nghiệp, Hội doanh nghiệp và đoàn thể trong chương trình 'Vòng tay Việt - Sài Gòn' diễn ra chiều 16/8.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các đại diện của ba nhóm doanh nghiệp, Hội doanh nghiệp và đoàn thể trong chương trình "Vòng tay Việt - Sài Gòn" diễn ra chiều 16/8.

Chương trình “Vòng Tay Việt - Sài Gòn” do ba nhóm: doanh nghiệp, Hội doanh nghiệp và đoàn thể cam kết hỗ trợ 1 triệu suất ăn cho người dân cần kịp thời từ nay đến giữa tháng 9/2021.

Các suất ăn này được thể hiện qua hai hình thức là phần quà nhu yếu phẩm và suất ăn đã chế biến cho ba nhóm đối tượng chính: Các hộ gia đình nghèo trong hơn 4.000 khu phong tỏa tại TP.HCM hiện nay; Công nhân mất việc, người lao động mất thu nhập do tình hình giãn cách cần cứu trợ để tiếp tục tuân thủ các qui định cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh; Các nhân viên y tế tuyến đầu nếu các bệnh viện và tổ chức y tế có nhu cầu.

Tổng giá trị bước đầu ước tính là 25 tỷ đồng với sự đóng góp của nhiều cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức hội đoàn tại TP.HCM.

Đây cũng là lần đầu tiên có sự kết nối, tham gia vào “Vòng Tay Việt” của các tập đoàn nước ngoài và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Một triệu suất ăn cho người dân lúc này, sẽ góp thêm nguồn lực cho Trung tâm An sinh TP.HCM chia sẻ và hỗ trợ cho người dân Thành phố đang gặp khó khăn. Chương trình này song song với kế hoạch 1 triệu túi an sinh của TP.HCM đang chuẩn bị thí điểm ở quận 5, quận 7 và quận 12.

Bên cạnh thành lập các trung tâm an sinh, TP.HCM đang đẩy mạnh việc thành lập các tổ, nhóm hỗ trợ và nhóm cứu trợ với hình thức hoạt động phù hợp và kịp thời nhằm đáp ứng yêu cầu của người dân từ nay đến ngày 15/9.

Thành Đoàn TP.HCM là nơi hỗ trợ nhân lực quan trọng cho chương trình Vòng Tay Việt từ ngày đầu, bên cạnh các nhân sự của Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA).

Ông Lê Văn Tân, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM trao cho y bác sĩ các bệnh viện dã chiến thu dung 'suất ăn dinh dưỡng'.

Ông Lê Văn Tân, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM trao cho y bác sĩ các bệnh viện dã chiến thu dung "suất ăn dinh dưỡng".

“Lực lượng tình nguyện viên của chúng tôi sẽ tham gia vào khâu chuẩn bị kho lưu hàng, vận chuyển quà, xác định và lập sách người đang cần giúp đỡ và trao quà đến tận tay họ. Lực lượng này tỏa các chân rết về khắp các quận huyện. Đây là khối lượng công việc khá lớn”, Bí thư Thành Đoàn TP.HCM Phan Thị Thanh Phương nói.

“Vòng Tay Việt - Sài Gòn” là chương trình hợp tác mở rộng ba bên giữa: Bên A là Thành Đoàn TP.HCM với các đơn vị cùng tham gia: Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM (YBA), Ban Mặt trận – An ninh quốc phòng – Địa bàn dân cư, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân (YEAC); Bên B là chương trình "Vòng Tay Việt" gồm có: Sở Công Thương TP.HCM, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao, Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) và Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ); Bên C là chương trình "Sài Gòn Thương Nhau" gồm Liên minh tái chế bao bì Pro Vietnam và nhiều Câu lạc bộ Doanh nhân khác.

Trước đó, Chương trình “Vòng tay Việt” cũng đã tổ chức cung cấp phần ăn bổ sung dinh dưỡng nhằm nâng cao sức đề kháng cho người bệnh, đảm bảo năng lượng cho đội ngũ y tế, hậu cần tại 10 bệnh viện dã chiến trên địa bàn TP.HCM, với số lượng hơn 20.000 phần quà/ ngày. Mỗi phần ăn bao gồm các sản phẩm thiết yếu, tiện lợi gồm trái cây sấy, cháo tươi ăn liền, sữa, bánh, xúc xích, các loại bột giải khát tăng dinh dưỡng như: bột trà gừng, bột mía sấy đông khô, bột rau má, bột nấm linh chi… hay các loại bánh ăn nhẹ…

Từ ngày 16/7 đến ngày 30/7, “Vòng tay Việt” đã trao 253.870 suất ăn giàu dưỡng chất đến các y bác sĩ, bệnh nhân điều trị Covid tại nhiều bệnh viện dã chiến thu dung số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 11, cùng các phần ăn dinh dưỡng đến các BV Phạm Ngọc Thạch, BV Trưng Vương, BV dã chiến Củ Chi, Cần Giờ, BV Bình Chánh, BV Nhi đồng 2… giúp y bác sĩ và bệnh nhân Covid-19 thêm năng lượng, sức khỏe để chiến đấu với dịch bệnh. Mỗi phần quà trị giá gần 100.000 ngàn đồng.

Và ý nghĩa hơn là tinh thần “Nối vòng tay Việt”, khi có thêm nhiều chuyến xe tải chở rau củ, từ Quảng Ngãi, Quảng Trị, Đà Lạt đã kết nối cùng “Vòng tay Việt” trao tặng cho người dân trong các khu vực bị phong tỏa tại TP.HCM.

Từ đầu tháng 8 đến nay, “Vòng tay Việt” tiếp tục triển khai các hoạt động kết nối và trao tặng quà đến các lực lượng y bác sĩ tuyến đầu ở các bệnh viện điều trị, hộ dân tại những khu phong tỏa, những bệnh nhân nghèo, đến các “Bếp ăn 0 đồng”…

TP.HCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên toàn thành phố từ 0h ngày 16/8 cho đến hết ngày 15/9.

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tán thành chủ trương thành lập thành phố Đông Triều

QUẢNG NINH Tại kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thông qua 14 nghị quyết quan trọng, trong đó tán thành chủ trương thành lập thành phố Đông Triều.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm