| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ 100% chi phí tem truy xuất nguồn gốc xuất nông sản sang Trung Quốc

Thứ Tư 20/05/2020 , 08:37 (GMT+7)

Trung tâm Mã số, mã vạch Quốc gia hỗ trợ 100% chi phí tem truy xuất nguồn gốc cho 1 xe container đầu tiên của DN xuất khẩu trái cây chính ngạch sang Trung Quốc.

Trung tâm Mã số, mã vạch Quốc gia khảo sát vùng sản xuất trái cây ở Đồng Tháp. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Trung tâm Mã số, mã vạch Quốc gia khảo sát vùng sản xuất trái cây ở Đồng Tháp. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Trước tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, giao thương trong và ngoài nước và thực trạng trái cây xuất khẩu sang Trung Quốc gặp nhiều khó khăn, Trung tâm Mã số, mã vạch Quốc gia (NBC) đã đưa ra gói hỗ trợ doanh nghiệp 100% chi phí tem truy xuất nguồn gốc.

Đây là thông tin được ông Bùi Bá Chính, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Mã số, mã vạch Quốc gia (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ KH- CN) cho biết khi đơn vị này đã và đang đẩy mạnh xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc trong bối cảnh dịch Covid -19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Theo đó, 9 loại trái cây xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc thuộc diện được hỗ trợ tem truy xuất nguồn gốc, là thanh long, dưa hấu, vải, nhãn, chuối, xoài, mít, chôm chôm, măng cụt.

Trong đó, tem truy xuất nguồn gốc do Tập đoàn Chứng nhận và kiểm định Trung Quốc - CCIC phối hợp với Trung tâm Mã số, mã vạch Quốc gia thực hiện, được Hải quan Trung Quốc chấp nhận phục vụ nghiệp vụ thông quan. 

Việc doanh nghiệp sử dụng tem truy xuất nguồn gốc trên giúp giảm thời gian thông quan đáng kể. Nếu như trước đây 1 container phải mất 3- 4 giờ để thông quan thì sau khi thực hiện truy xuất nguồn gốc thời gian chỉ còn vài phút để thông quan 1 xe container nông sản.

Trước đó, cuối năm 2019, Trung Mã số, mã vạch Quốc gia và CCIC ký kết hợp tác triển khai thực hiện truy xuất nguồn gốc đối với nông sản của Việt Nam, là giải pháp khơi thông những vướng mắc về truy xuất nguồn gốc.

Vấn đề này, đang trở thành rào cản trong xuất khẩu nông sản và là bước đi tích cực và chủ động giúp cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam thuận lợi trong giao dịch thương mại, thúc đẩy xuất khẩu trong thời gian tới.

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.