| Hotline: 0983.970.780

Hoa Kỳ mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm thịt sang Trung Á

Thứ Hai 24/06/2024 , 16:23 (GMT+7)

Do thương mại với Trung Quốc giảm sút, Hoa Kỳ đang tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường thương mại thịt bò và gia cầm ở Trung Á.

Do thương mại với Trung Quốc giảm sút, Hoa Kỳ đang tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường thương mại thịt bò và gia cầm ở châu Á. Ảnh minh họa.

Do thương mại với Trung Quốc giảm sút, Hoa Kỳ đang tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường thương mại thịt bò và gia cầm ở châu Á. Ảnh minh họa.

Uzbekistan đã đồng ý mở cửa thị trường cho sản phẩm thịt bò và gia cầm của Mỹ, trong khi Kazakhstan đã cam kết cấp giấy chứng nhận xuất khẩu cho nhiều nhà sản xuất Mỹ.

Các nhà quản lý thương mại đã nỗ lực để tạo ra cơ hội mới cho các nhà xuất khẩu thịt từ Hoa Kỳ, nơi đang phải đối mặt với giảm doanh số bán hàng ở châu Á do sự leo thang của căng thẳng thương mại và cạnh tranh về giá.

Năm nay, xuất khẩu thịt bò và gia cầm của Hoa Kỳ đã có xu hướng giảm. Đặc biệt xuất khẩu thịt giảm mạnh đối với Trung Quốc, quốc gia mua nhiều nhất trên thế giới. Cụ thể, đến tháng 4/2024, Trung Quốc đã giảm nhập khẩu thịt gà Mỹ gần 79% và thịt bò Mỹ gần 10% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh số bán thịt bò sang Hàn Quốc và các nước Đông Á khác, vốn thị trường đầy tiềm năng đối với các nhà xuất khẩu Mỹ, cũng giảm mạnh. Tuy nhiên, xuất khẩu sang Nhật Bản đã tăng nhờ vào nhu cầu tăng cao do du lịch bùng nổ. Đồng thời, nhu cầu từ Mexico và các nước Trung Đông đã giúp Mỹ duy trì mức xuất khẩu thịt bò cao trong 10 tháng qua.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Liên đoàn Xuất khẩu Thịt Hoa Kỳ Dan Halstrom cho biết, những thị trường này đang hưởng lợi từ nhu cầu về dịch vụ thực phẩm và lợi thế về tỷ giá so với các thị trường chính ở châu Á.

Tương tự, đối với thịt gà, các nhà xuất khẩu đang chứng kiến sự tăng trưởng ở các quốc gia như Mexico, Qatar, Iraq, Việt Nam, Peru và Philippines, theo thông tin từ Hội đồng Xuất khẩu Gia cầm và Trứng Hoa Kỳ. Tuy nhiên, việc đa dạng hóa thị trường vẫn còn là thách thức khi tổng xuất khẩu thịt gà giảm 11,1% trong 4 tháng đầu năm.

Xem thêm
Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Aboitiz Foods khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi trị giá 45 triệu USD

Long An Ngày 26/9, Tập đoàn Aboitiz Foods khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi Gold Coin Feedmill Long An tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An, có tổng mức đầu tư 45 triệu USD.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Bình luận mới nhất