| Hotline: 0983.970.780

Họa sĩ Nguyễn Trọng Dũng phiêu lãng trong ký ức lụa là

Thứ Bảy 05/11/2022 , 07:39 (GMT+7)

Họa sĩ Nguyễn Trọng Dũng ở tuổi 60 từ Đà Nẵng vào TP.HCM ra mắt công chúng mỹ thuật phương Nam bằng cuộc triển lãm ‘Ký ức lụa là’ kéo dài 10 ngày.

Họa sĩ Nguyễn Trọng Dũng.

Họa sĩ Nguyễn Trọng Dũng.

Họa sĩ Nguyễn Trọng Dũng sinh năm 1962 tại Đà Nẵng. Họa sĩ Nguyễn Trọng Dũng từ có triển lãm cá nhân đầu tiên vào năm 1993. Bây giờ, ở tuổi 60, họa sĩ Nguyễn Trọng Dũng mới có cuộc triển lãm cá nhân thứ hai tại The World ArtSpace (21 Võ Trường Toản, phường Thảo Điền, Thủ Đức, TP.HCM).

'Hoan ca' của Nguyễn Trọng Dũng.

"Hoan ca" của Nguyễn Trọng Dũng.

Họa sĩ Nguyễn Trọng Dũng mang 25 bức tranh có hơi thở chậm buồn để trưng bày giữa đô thị huyên náo. Ông muốn kể một câu chuyện tĩnh lặng giữa màu sắc và lòng người. Nói cách khác, “Ký ức lụa là” dắt công chúng vào một miền hoài niệm. Nơi ấy, những ánh mắt cũng lưu luyến hơn, những nhớ thương cũng sâu lắng hơn.

'Làng trong phố' của Nguyễn Trọng Dũng.

"Làng trong phố" của Nguyễn Trọng Dũng.

Không gian văn hóa Hội An là một mảng lớn trong sáng tác của họa sĩ Nguyễn Trọng Dũng, với “Phố cao lầu”, “Phố xich lô”, “Phố vào hạ”, “Phố rêu”... vừa thân quen vừa mơ mộng.

'Ngói cũ' của Nguyễn Trọng Dũng.

"Ngói cũ" của Nguyễn Trọng Dũng.

Đồng nghiệp và công chúng đều có chung cảm nhận, phong cách vẽ lụa của họa sĩ Nguyễn Trọng Dũng tựa như một tác phẩm âm nhạc dân gian đương đại, kết nối giữa truyền thống và hội nhập.

'Góc phố' của Nguyễn Trọng Dũng.

"Góc phố" của Nguyễn Trọng Dũng.

Họa sĩ Nguyễn Trọng Dũng không lệ thuộc chất liệu và cũng không đơn giản các mảng hình. Vì vậy, “Ký ức lụa là” mở ra một thế giới ân cần và ấm áp.

Triển lãm "Ký ức lụa là" của họa sĩ Nguyễn Trọng Dũng kéo dài từ ngày 4/11 đến ngày 14/11. 

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.