| Hotline: 0983.970.780

Thứ Tư 22/04/2020 , 05:35 (GMT+7)
Vũ Hữu Sự

Vũ Hữu Sự

Nhà Văn 05:35 - 22/04/2020

Hoan nghênh Thành ủy Hạ Long

Việc Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy phải đến tận nhà chị bán rau để xin lỗi được dư luận xã hội rất đồng tình và hoan nghênh, tán thưởng.

Tiếng khóc lóc, van xin thê thảm trước những người thi hành công vụ phường Bãi Cháy (TP Hạ Long, Quảng Ninh), nài xin họ đừng đưa mình và xe rau về phường vì hoàn cảnh khó khăn “con cháu còn bé, nhà chẳng còn đồng nào...” của người phụ nữ bán hàng rong trong đoạn clip được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng, khiến dư luận xã hội xôn xao.

Hàng chục ngàn người đã lên tiếng sẻ chia, đồng cảm với người phụ nữ nghèo. Nhưng càng cảm thông, chia sẻ với người phụ nữ đó bao nhiêu, thì người ta lại càng bức xúc, bất bình với những lời lẽ hách dịch, thiếu chuẩn mực của bà Lê Thị Hiền, Phó chủ tịch UBND phường Bãi Cháy, người chỉ huy lực lượng trật tự đô thị của phường, bấy nhiêu.

Bà này đã gọi người phụ nữ bán rau là con này con kia, là “đồ điên, con điên”... đoạn clip này làm người ta nhớ đến một nhân vật trùng họ trùng tên với bà phó chủ tịch nói trên, đó là đại úy Lê Thị Hiền, công an quận Đống Đa (Hà Nội), người đã gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất cách đây không lâu, cũng với những lời lẽ thiếu chuẩn mực, thậm chí là thô tục, vô văn hóa, với nhân viên công vụ của sân bay.

Chị bán rau trong đoạn clip có sai không, sai đến đâu, xin tạm chưa bàn ở đây. Nhưng những lời lẽ có tính chất miệt thị, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người dân của bà Phó chủ tịch phường Bãi Cháy Lê Thị Hiền trong đoạn clip nói trên đã chứng tỏ một điều: không ít cán bộ, công chức viên chức trong đội ngũ hành chính của chúng ta hiện nay đang rất thiếu đạo đức công vụ.

Họ không hiểu một điều hết sức đơn giản là cái quyền hành mà họ đang có chính là quyền hành được nhân dân trao cho dùng để phục vụ nhân dân, chứ hoàn toàn không được phép dùng để trấn áp, cai trị nhân dân. Trong mắt họ, nhân dân từ chỗ là ông chủ tối cao bị biến thành tầng lớp bị cai trị.

Do ảo tưởng về quyền hành, coi quyền hành là một thứ của riêng có thể ban phát, nên họ sẵn sàng miệt thị, xúc phạm người dân. Buồn thay, tất cả họ lại là đảng viên. Nên những việc làm đó của họ đã góp phần rất lớn trong việc đẩy người dân ra xa Đảng, tước đoạt của nhân dân lòng tin vào Đảng, vốn đã không còn được như trước.

Ngay sau khi đoạn clip trên xuất hiện trên mạng xã hội, Thường trực Thành ủy thành phố Hạ Long đã ngay lập tức có sự chỉ đạo rất kịp thời: yêu cầu Bí thư Đảng ủy phường và Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy phải đến tận nhà chị bán rau để xin lỗi về những lời lẽ, cử chỉ thiếu chuẩn mực của bà Phó chủ tịch phường và lực lượng thi hành công vụ, đồng thời tổ chức họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Việc làm đó chứng tỏ Thường trực Thành ủy Hạ Long là một tập thể biết nghe dân, gần dân và biết sửa sai một cách rất kịp thời. Việc làm đó đã được dư luận xã hội rất đồng tình và hoan nghênh, tán thưởng.