| Hotline: 0983.970.780

Hoảng loạn vì cháy lớn trong khu dân cư

Thứ Năm 19/04/2012 , 21:29 (GMT+7)

Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 16h30 chiều 19/4 tại căn nhà số 41 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, TPHCM làm náo loạn cả khu dân cư.

Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 16h30 chiều 19/4 tại căn nhà số 41 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, TPHCM làm náo loạn cả khu dân cư.


Hiện trường vụ cháy trong khu dân cư chiều 19/4

Vào thời điểm trên, nhiều người dân cư ngụ gần đây phát hiện khói lửa bùng phát tại tầng 2 của căn nhà do bà Nguyễn Thị Hằng (79 tuổi) làm chủ. Dù được phát hiện khá sớm và dùng nhiều bình CO2 tiếp cận dập lửa nhưng do căn nhà chứa nhiều vật dụng dễ cháy nên lực lượng tại chỗ vẫn không thể khống chế đám cháy. Chỉ trong thời ngắn, toàn bộ căn nhà kiên cố gồm nhiều phòng ở đã bị lửa bao trùm.

Lúc này, hàng chục người dân cư ngụ tại các căn hộ lân cận bắt đầu hoảng loạn, tháo chạy. Trong nhà bà Hằng lúc này cũng có 3 người đang ở bên trong cũng được mọi người hỗ trợ đưa ra ngoài.


Lực lượng cứu hỏa dập lửa

Nhận tin báo, Phòng CS PCCC - Công an quận Gò Vấp đã huy động 5 xe nước cùng hàng chục lính cứu hỏa thay nhau lao vào bên trong để chặn đứng không cho “bà hỏa” bén sang khu vực lân cận. Máy bơm công suất lớn cũng được sử dụng để bơm nước từ các trụ nước bên đường Phan Văn Trị phục vụ công tác cứu hỏa.

Vòng ngoài, lực lượng CSGT thực hiện việc phong tỏa và phân luồng giao thông để tránh ùn tắc xe qua đây. Hàng trăm người hiếu kì đứng lại xem vụ cháy và đúng vào giờ cao điểm nên các phương tiện lưu thông qua đây xếp thành hàng dài.

Đến gần 18h cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Tại hiện trường, căn nhà hai mặt tiền của bà Hằng được kết cấu với hai tầng nằm tiếp giáp với đường Phan Văn Trị, phía sau được xây dựng thêm 3 tầng kiên cố.


Các phương tiện xếp thành hàng dài trên đường Phan Văn Trị

Vụ hỏa hoạn xảy ra khiến toàn bộ căn nhà bị lửa thiêu rụi. Nhiều tài sản bên trong bị thiêu rụi. Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do chập điện, sau đó bén vào tủ quần áo đển trên tầng 2 và lan rộng.

Hiện thiệt hại của vụ cháy vẫn đang được thống kê làm rõ.

Theo Dân trí

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...