| Hotline: 0983.970.780

Học sinh lớp 6 tống tiền bạn học cùng lớp

Thứ Ba 10/05/2011 , 12:15 (GMT+7)

Vì muốn có tiền tiêu xài, chơi game, Lên đã rủ thêm một số bạn cùng trường và cả bạn bè bên ngoài uy hiếp, buộc một bạn học cùng lớp phải chu cấp tiền hàng ngày.

Em Võ Văn Hội, kể lại sự việc mình bị tống tiền với thầy hiệu trưởng

Vì muốn có tiền tiêu xài, chơi game, Lên đã rủ thêm một số bạn cùng trường và cả bạn bè bên ngoài uy hiếp, buộc một bạn học cùng lớp phải chu cấp tiền hàng ngày.

Tính đến thời điểm bị phát hiện, Lên đã buộc bạn giao hơn 15 lần với số tiền gần 8,5 triệu đồng. Ngày 9/5, trao đổi với chúng tôi, thầy Văn Huy Hiển, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Lộc Bắc, xã Tân Lộc Bắc, huyện Thới Bình (Cà Mau) xác nhận có việc này. Thầy Hiển còn cho biết thêm, hiện vụ việc đã được đưa sang công an.

Tiếp xúc với chúng tôi, em Võ Văn Hội, học sinh lớp 6A1, Trường THCS Tân Lộc Bắc kể lại: “Một lần đang đếm tiền thì bị bạn Lên học cùng lớp phát hiện. Sau đó, bạn Lên hỏi mượn, em không cho thì bạn dọa đánh, sợ quá em cho bạn mượn. Về sau, bạn Lên cùng mấy anh nữa ở lớp trên cứ bắt em đưa tiền, em nói không có tiền thì bị dọa giết chết”. Ông Trần Bình Trọng, Phó trưởng Công an xã Tân Lộc Bắc cho biết, có đến 9 em nhỏ trong vụ án tống tiền này. Trong đó, 8 đối tượng là học sinh của trường ở các khối lớp 6, 7. Ông Trọng khẳng định, em Nguyễn Văn Lên là người cầm đầu.

Được biết, cứ cách 1 ngày là em Hội phải ra điểm hẹn bên ngoài lớp giao tiền cho em Lên, mỗi lần nhận tiền từ 200 – 500 ngàn đồng. Tính đến ngày bị phát hiện, em Hội đã giao tiền cho nhóm của Lên 15 lần, với số tiền gần 8,5 triệu đồng.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 18/5, Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Bác (19/5/1890 - 19/5/2024).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.