| Hotline: 0983.970.780

Học viện thành công kết tụ những kỹ năng hoàn thiện nhân cách

Thứ Bảy 17/12/2022 , 07:59 (GMT+7)

Học viện thành công là một ngôi trường lạ thường, mà ở đó con người phải nỗ lực hoàn thiện nhân cách trước khi muốn tìm kiếm những giá trị khác.

Diễn giả lừng danh Og Mandino (1923-1996).

Diễn giả lừng danh Og Mandino (1923-1996).

“Học viện thành công” là tên gọi cuốn sách của Og Mandino, do First News và Nhà xuất bản Dân Trí ấn hành. Cha đẻ của “Học viện thành công” cũng chính là tác giả của cuốn sách “Người bán hàng vĩ đại nhất” ăn khách khắp hành tinh.

Tác giả Og Mandino (12/12/1923 - 3/9/1996) là một trong những diễn giả truyền cảm hứng lừng lẫy nhất thế kỷ 20. Với cuốn sách “Học viện thành công” của Og Mandino, tiểu thuyết gia Henry David Thoreau nhận định: “Học viện kì lạ của Og Mandino không dạy các kiến thức khoa học như những ngôi trường khác. Ông chỉ tập trung vào các phương pháp để mọi người đạt được thành công”.

Cuốn sách “Học viện thành công’’ mở ra một ngôi trường lạ thường, nơi mọi thứ được thiết kế để cung cấp những thông tin giá trị lấp đầy khoảng trống lớn trong cuộc đời mỗi người khao khát vươn lên. Tác giả Og Mandino đã tập hợp có chọn lọc những trí tuệ, kỹ thuật, nguyên tắc từ những quyển sách vĩ đại nhất trên thế giới viết về sự thành công, để từ đó khéo léo hướng dẫn học viên tham gia khóa học đặc biệt hướng đến cuộc sống hạnh phúc.

Mỗi bài học đầy quyền năng trong cuốn sách “Học viện thành công” giúp độc giả đến gần hơn với mục tiêu của cuộc đời mình. “Học viện thành công” kích hoạt khởi sự học hỏi những bí mật vĩ đại của những chuyên gia thành công và, quan trọng hơn, là tư vấn sử dụng điều được học để tạo nên một cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân và những người xung quanh.

Bước vào “Học viện thành công”, sẽ lần lượt trải qua tám học kỳ, như trong một chương trình đại học thông thường, cộng thêm hai học kỳ thực tập sau khi tốt nghiệp. Tất cả những gì học viên cần làm là khả năng đọc và khát khao cháy bỏng được làm điều gì to lớn cho cuộc đời mình.

Những bậc thầy thành công như Wayne W.Dyer, Dale Carnegie, J. Paul Getty, bác sĩ Maxwell Maltz, Napoleon Hill, P. T. Barnum, Benjamin Franklin, Lord Beaverbrook... chính là đội ngũ giảng dạy vĩ đại nhất được Og Mandino quy tụ về “học viện’’ để dạy về chủ đề thành công và làm thế nào để đạt được nó.

Những giảng viên đặc biệt ấy hỗ trợ định hình khái niệm thành công của riêng mỗi người, đến việc bắt tay vào thiết lập các mục tiêu, tự tạo động lực thúc đẩy bản thân và người khác. Đồng thời, loại bỏ những thói quen tự chuốc lấy thất bại, sử dụng thời gian theo cách có lợi, rèn luyện sức mạnh của chọn lựa, phát triển lòng tự tin… Tất thảy đều là những kinh nghiệm đã được họ đúc rút và truyền lại, còn việc của học viên là chọn một mục tiêu và kiên định thực hiện đến kết quả cuối cùng.

Ngoài ra, cuốn sách “Học viện thành công” còn chỉ ra cách chinh phục 10 nguyên nhân gây thất bại phổ biến nhất, cách tận dụng tối đa khả năng của bạn, cách tìm thấy lòng can đảm để chấp nhận rủi ro, cách ngừng bỏ dở mọi thứ, cách xây dựng nền tảng tài chính, cách để có vẻ bề ngoài như một người chiến thắng.

Một trường học lạ thường cho những ai khao khát thành công và hạnh phúc.

Một trường học lạ thường cho những ai khao khát thành công và hạnh phúc.

Với độ dày 760 trang, cuốn sách “Học viện thành công” khẳng định “thành công nhưng không hạnh phúc là thành công vô nghĩa”. Cuốn sách cũng đưa ra nhiều góc nhìn độc đáo khác với quan điểm thường thấy, như định hình thương hiệu thành công của bản thân, cách sử dụng quy luật lợi suất tăng dần, các giá trị vĩnh cửu của hạnh phúc, cách tư duy mới về khái niệm căng thẳng, cạnh tranh, may mắn.

Chúng ta thường định nghĩa thành công theo vật chất hoặc những hình mẫu bên ngoài, theo cách người khác đánh giá về bản thân hơn là cảm xúc bên trong của chính mình. Chính vì thế, nhiều người khi đã đạt được các mục tiêu tiền bạc, vật chất vẫn không thấy hạnh phúc. Thực tế, Mahatma Gandhi hay các nhà tu mặc dù tự nguyện buông bỏ những nhu cầu để trở về cuộc sống tối giản như một đứa trẻ, họ vẫn luôn hạnh phúc với cuộc sống của chính mình.

Thành công không phải là chiếc áo bó cứng. Không có khuôn mẫu nào cho tất cả. Nó là của riêng mỗi người. Tất cả những gì chúng ta cần là dũng khí để nhận ra và là chính mình.

Tác giả Og Mandino không chỉ là một tác giả truyền cảm hứng với những cuốn sách “best-seller” mà cuộc đời ông cũng là một minh chứng cho việc vượt qua nghịch cảnh và thành công. Bằng cuộc đời mình, ông đã chứng minh rằng, ai cũng có thể thành công dù xuất phát điểm của bạn là nông dân nghèo hay người kế thừa giàu có. Chỉ cần bạn có niềm tin và lòng can đảm, quyết tâm để bắt tay vào hiện thực hóa khao khát thành công.

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?