| Hotline: 0983.970.780

Hội An không từ chối phục vụ khách Trung Quốc

Thứ Tư 05/02/2020 , 10:43 (GMT+7)

Lượng khách du lịch Trung Quốc giảm nhanh, nhưng cơ quan quản lý lưu ý các cơ sở lưu trú không nên có thái độ phân biệt.

Ngày 5/2, ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin (VHTT) TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết, thành phố này vừa ra thông báo về việc phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Trong thông báo này, UBND TP Hội An đề nghị các cơ sở lưu trú trên địa bàn tuyệt đối không nên có thái độ ứng xử phân biệt, từ chối phục vụ khách du lịch, nhất là đối với khách Trung Quốc.

TP Hội An yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tháo dỡ thông báo không tiếp khách Trung Quốc.

Theo ông Lanh, trước đó, Phòng VHTT TP Hội An có đi kiểm tra và phát hiện 4 trường hợp là các quán cà phê, cửa hành có hành động treo thông báo không đón tiếp khách Trung Quốc.

Ngành chức năng TP Hội An đã tiến hành vận động, giải thích cho các cơ sở này về việc hành động trên là vi phạm pháp luật. Sau đó, các cơ sở nói trên đã tiến hành tháo dỡ thông báo.

Lượng khách Trung Quốc lưu trú trên địa bàn TP Hội An đang giảm dần.

“Đối với các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú thì phòng VHTT TP cũng đã hướng dẫn là không được từ chối khách Trung Quốc. Khi có khách Trung Quốc đến, phải tìm mọi cách khéo léo, xem xét từng trường hợp cụ thể, vì không phải mọi khách Trung Quốc đều mang mầm bệnh.

Chủ trương của TP là không phân biệt. Yêu cầu các doanh nghiệp lưu trú hướng dẫn, vận động khách du lịch Trung Quốc sử dụng các biện pháp phòng tránh như tiệt trùng, rửa tay bằng hóa chất thông dụng và giới thiệu đến các cơ sở y tế để kiểm tra”, ông Lanh nói.

TP Hội An cũng đề nghị các Cty, công trình công cộng thực hiện thay thế, sửa chữa nhanh các trang thiết bị ở các điểm vệ sinh công cộng bị hư hỏng, tăng cường các dịch vụ vệ sinh sát khuẩn tại các điểm công cộng mà Cty đang quản lý để phục vụ du khách.

Được biết, những ngày qua khách Trung Quốc lưu trú tại TP Hội An đang có xu hướng giảm dần, từ 800 người ngày 26/1 thì đến ngày hôm qua (4/2) chỉ còn lại 150 người.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.