| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh: Du lịch đầu năm vắng bóng khách Trung Quốc

Thứ Sáu 31/01/2020 , 09:32 (GMT+7)

Theo ghi nhận của PV báo NNVN, lượng khách đến du lịch những ngày tết giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Bảo tàng Quảng Ninh vắng khách đầu năm dù tiết trời đẹp.

Theo các công ty lữ hành, năm nay lượng khách đến tham quan Vịnh Hạ Long giảm mạnh, có nhiều tour liên kết với Trung Quốc buộc phải hủy bỏ do nước này cũng siết chặt các tour du lịch khiến lượng khách giảm chỉ bằng 30% so với cùng kỳ 2019.

Theo anh Nguyễn Văn Đạo, Công ty lữ hành T&T Ha Long Travel, hằng năm vào dịp Tết Nguyên đán là thời cơ kiếm bội tiền của nghề dịch vụ du lịch địa phương, các khách sạn hầu như kín phòng bởi khách du lịch đến từ Trung Quốc. Nhưng năm nay lượng khách đến từ Trung Quốc gần như không có, đa phần là khách từ các quốc gia khác và khách nội địa.

Việc khách Trung Quốc không đến vào thời điểm này hoàn toàn đúng khi mà khả năng lây bệnh cùng mức độ nguy hiểm của virus conora là khó kiểm soát. Nhiều hãng lữ hành lớn có trụ sở tại Hạ Long cũng đã có nhiều chương trình du lịch cuối năm thay thế chuyến bay sang Trung Quốc và ngược lại nhằm đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

Anh Phạm Công Thái, hướng dẫn viên du lịch của công ty lữ hành Viettravel cho biết: Công ty chúng tôi đã chính thức thông báo tạm ngưng tất cả tour đến Trung Quốc từ ngày 29 tết và bồi thường hoặc hoàn trả lại tiền đối với những khách hàng đã đặt tour.

Hàng năm, lượng khách từ Trung Quốc đến thăm khu vực Vịnh Hạ Long chủ yếu nhập cảnh qua Cửa khẩu Móng Cái. Trong năm nay, lượng người từ các thành phố lân cận TP Đông Hưng (Quảng Tây - Trung Quốc) nhập cảnh du lịch vào Việt Nam qua Móng Cái gần như không có, chỉ rải rác một vài cư dân biên giới thuộc TP Đông Hưng nhập cảnh buôn bán rồi quay trở lại, tất nhiên mọi quá trình nhập cảnh đều được kiểm soát nghiêm ngặt theo quy định trước virus conora.

Theo báo cáo của Ban quản lý Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, lượng khách giảm kỷ lục, có ngày như hôm 29/1 lượt khách nhập cảnh chưa đến 500 lượt. Đáng chú ý vào ngày 25/1 tức là vào mùng 1 tết Nguyên đán lượt khách nhập cảnh là gần 2.000 người trong khi trước đó vào ngày thường, có những ngày đạt đến 4.000 lượt khách.

Ông Lương Quang Sở, Trưởng ban quản lý Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái cho biết: Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh, chúng tôi đã được chính quyền các cấp yêu cầu tăng cường huy động nhân sự tham gia vào kiểm soát thân nhiệt, dịch bệnh và các triệu chứng liên quan của du khách trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Theo ghi nhận thực tế của PV, trong ngày 30/1, dù thời tiết rất đẹp, phù hợp cho du lịch, nhưng những địa điểm du lịch mang tính biểu tượng của Quảng Ninh như Bảo tàng, khu triển lãm hay vịnh Hạ Long gần như vắng bóng, không có bất kỳ du khách nào đến tham gia trải nghiệm hay chụp hình theo lịch trình các tour du lịch như thương lệ.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất