| Hotline: 0983.970.780

Hội quán nuôi cá chình, lươn lợi nhuận hơn 11 tỷ đồng/năm

Thứ Tư 10/04/2024 , 21:26 (GMT+7)

Đồng Tháp Mô hình nuôi cá chình và lươn mỗi năm mang lại lợi nhuận cho người dân hơn 11 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận từ nuôi cá chình trong lồng bè khoảng 10 tỷ đồng/năm.

Hiện nay toàn xã Thường Thới Hậu A, huyện Hồng Ngự có khoảng 22 hộ nuôi cá chình, chủ yếu là dọc theo bờ sông Sở Thượng, với hơn 15.000 con giống được thả tại 38 lồng bè. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Hiện nay toàn xã Thường Thới Hậu A, huyện Hồng Ngự có khoảng 22 hộ nuôi cá chình, chủ yếu là dọc theo bờ sông Sở Thượng, với hơn 15.000 con giống được thả tại 38 lồng bè. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

UBND xã Thường Thới Hậu A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp vừa ra mắt Hội quán  Cá
chình - lươn, do ông Trương Văn Quý làm chủ nhiệm Hội quán. Đây là hội quán thứ 9 trên địa bàn huyện Hồng Ngự, được thành lập để làm cầu nối giữa những hộ dân vùng biên giới nuôi cá, lươn cùng nhau phát triển kinh tế nông hộ vươn lên làm giàu.

Nghề nuôi cá chình thương phẩm trong lồng bè khởi đầu ở xã Thường Thới Hậu A cách đây khoảng 10 năm, hiện nay trên địa bàn xã có khoảng 22 hộ nuôi, chủ yếu là dọc theo bờ sông Sở Thượng, với hơn 15.000 con giống được thả tại 38 lồng bè. Đối với nghề nuôi lươn thương phẩm và lươn sinh sản, xã Thường Thới Hậu A có 30 hộ nuôi, với 189 bồn, sản lượng ước đạt 20 tấn/năm. Thị trường tiêu thụ sản phẩm chủ yếu là nội địa. 

Mô hình nuôi cá chình và lươn, mỗi năm mang lại lợi nhuận cho người dân nơi đây hơn 11 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận từ nuôi cá chình trong lồng bè khoảng 10 tỷ đồng/năm.

Ông Trương Văn Quý, Chủ nhiệm Hội quán Cá chình - lươncho biết: Sau hơn 2 tháng tuyên truyền, vận động thành lập Hội quán, đã có 52 thành viên tự nguyện tham gia. Thành lập Hội quán là điều kiện thuận lợi để các hộ nuôi cá chình, lươn nơi đây nâng cao kỹ thuật nuôi, tăng chất lượng sản phẩm gắn với liên kết đầu ra và tiếp tục có những bước đi bền vững.

Xem thêm
Vùng thủy sản trù phú ở 'tọa độ lửa'

QUẢNG BÌNH Khi cầu Gianh nối liền hai bờ sông thay cho những chuyến phà, bà con xã Bắc Trạch tiến ra vùng 'tọa độ lửa' năm nào, biến những hố bom thành vùng nuôi thủy sản.

Thiết bị giám sát hành trình mất kết nối nhiều ngày, ngư dân khốn đốn

Thiết bị giám sát hành trình mất kết nối khiến ngư dân như ngồi trên đống lửa. Nhiều chủ tàu cập cảng tại Quảng Trị rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất