| Hotline: 0983.970.780

Hơn 100 doanh nghiệp lương thực, thực phẩm chào hàng Tết

Thứ Tư 11/12/2024 , 15:18 (GMT+7)

TP.HCM Từ ngày 11-17/12, tại số 92-96 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, hơn 100 doanh nghiệp lương thực, thực phẩm tham gia Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm.

Đại biểu tham quan, tìm hiểu sản phẩm sâm Ngọc Linh tại Tuần lễ. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Đại biểu tham quan, tìm hiểu sản phẩm sâm Ngọc Linh tại Tuần lễ. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm lương thực, thực phẩm 2024 do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM (FFA) tổ chức.

Bà Lý Thị Kim Chi, Chủ tịch FFA cho biết, trong thời gian qua, các doanh nghiệp trong ngành đã liên tục cải tiến chất lượng, áp dụng công nghệ mới, tập trung sản xuất xanh, chuyển đổi số, sử dụng tiết kiệm tài nguyên và năng lượng.

"Những nỗ lực này đã giúp họ chinh phục các thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Nhật Bản, châu Âu. Đồng thời, mở rộng sang các thị trường mới, trong đó có các nước Hồi giáo, nhờ vào việc đạt được chứng nhận Halal", Chủ tịch FFA nói và cho biết, sự kiện là dịp quan trọng để doanh nghiệp thuộc ngành lương thực thực phẩm trong nước giới thiệu, quảng bá các sản phẩm chất lượng, thương hiệu uy tín đến với đối tác xuất khẩu, nhà mua hàng, người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Công ty TNHH Vàng Ban Mê (TP.HCM) giới thiệu giỏ quà tặng với mức giá chỉ từ 200.000 đồng. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Công ty TNHH Vàng Ban Mê (TP.HCM) giới thiệu giỏ quà tặng với mức giá chỉ từ 200.000 đồng. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo ông Phạm Phú Lữ, Giám đốc ITPC, Tuần lễ quy tụ gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu trong các lĩnh vực từ hàng tiêu dùng, đồ khô, thủy hải sản, đồ ngọt, bánh kẹo, đồ uống, đến nông nghiệp sạch.

Mỗi sản phẩm trưng bày tại tuần lễ triển lãm là kết tinh nỗ lực cải tiến, ứng dụng công nghệ, sáng tạo trong sản xuất, phản ánh xu hướng xanh - sạch - hữu cơ (organic) và thân thiện môi trường.

Đặc biệt, với thông điệp “Tết an vui - Xuân khởi sắc”, những gói quà Tết trang trọng, đẹp mắt được phản ánh qua các sản phẩm mang đậm bản sắc Việt, tượng trưng cho lời chúc may mắn, hạnh phúc trong năm mới.

"Tuần lễ Kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm năm 2024 tạo nên không gian văn hóa thương mại đậm đà bản sắc, đóng vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. ITPC hy vọng củng cố vững chắc vai trò thúc đẩy hợp tác thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, đưa ngành lương thực thực phẩm TP.HCM tiến xa hơn trong tương lai", Giám đốc ITPC Phạm Phú Lữ nói.

Công ty Cổ phần Á Long đưa ra hộp quà Tết với mức giá 800.000 đồng. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Công ty Cổ phần Á Long đưa ra hộp quà Tết với mức giá 800.000 đồng. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Đem các sản phẩm bánh kẹo, cà phê đến với Tuần lễ, chị Trần Hồng Lâm, Giám đốc Xuất khẩu của Công ty Cổ phần Á Long (Long An) mong muốn sẽ tìm kiếm thêm các đối tác trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp có nhu cầu về gói quà Tết. 

"Chúng tôi đã đầu tư thiết kế bao bì cho hộp quà Tết với mức giá bình dân khoảng 800.000 đồng để mọi người có thể làm quà biếu tặng với các sản phẩm từ cà phê, bánh...", chị Trần Hồng Lâm nói và cho biết thêm, đơn vị đã nhận được những đơn đặt hàng sản phẩm cà phê truyền thống làm gói quà Tết cho một số doanh nghiệp.

Tổ yến là một trong những sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn làm quà Tết. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tổ yến là một trong những sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn làm quà Tết. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo ông Lê Anh Chiến, Giám đốc Công ty TNHH Nhật Kim Vina (Bình Dương), gần đây người tiêu dùng ngày càng có nhu cầu quan tâm đến sức khỏe của gia đình, người thân; việc sử dụng tổ yến, yến chưng làm quà tặng ngày càng nhiều, đặc biệt trong dịp Tết.

"Bao bì mẫu mã của thương hiệu yến Ba Phi phù hợp để làm quà biếu tặng, nên dịp Tết chỉ cần thay đổi các combo sản phẩm với nhiều mức giá từ 1 triệu đồng trở lên là có thể có hộp quà Tết. Hầu hết đơn vị, ban ngành tỉnh Bình Dương sử dụng sản phẩm tổ yến của chúng tôi làm quà tặng", anh Lê Anh Chiến nói và kỳ vọng sẽ có nhiều đối tác, người tiêu dùng TP.HCM và khách du lịch lựa chọn sản phẩm yến Ba Phi.

Xem thêm
Bưởi Việt Nam chính thức có mặt trên kệ hàng Lotte Mart Hàn Quốc

Ngày 10/4 đánh dấu mốc quan trọng đối với ngành xuất khẩu nông sản Việt Nam khi trái bưởi Việt Nam chính thức được bày bán tại hệ thống siêu thị Lotte Mart.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai bảo hiểm thất nghiệp là tất yếu

Ứng dụng công nghệ thông tin trong bảo hiểm thất nghiệp đã nâng cao hiệu quả xử lý hồ sơ, rút ngắn thời gian tiếp cận quyền lợi và tăng cường minh bạch quản lý.

Vietjet ký kết hợp tác 300 triệu USD với Hoa Kỳ phát triển đội bay

Hàng không Vietjet và AV AirFinance vừa ký kết thỏa thuận hợp tác tổng trị giá 300 triệu USD phát triển đội bay, nâng  tổng kim ngạch với Hoa Kỳ lên tới 64 tỉ USD.

Thương chiến toàn cầu trở lại, Việt Nam vững tay chèo

Bài học từ khủng hoảng năm 1930 đặt ra cảnh báo mới. Việt Nam chủ động tìm giải pháp song phương và cải thiện năng lực cạnh tranh.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

Bí kíp 'chốt đơn' 20 lô đất/tháng của nhà môi giới tại Hải Phòng

Bí kíp 'chốt đơn' và cơ duyên đến với nghề môi giới bất động sản của anh Nguyễn Văn Sen khá tình cờ và thú vị trong 'một lần mua đất bị hớ'.