Ngày 29/5, tại TP Cần Thơ, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL tổ chức hội nghị triển khai các nhiệm vụ phục hồi và kích cầu du lịch ĐBSCL sau dịch COVID-19. Đây là hoạt động nhằm triển khai chiến dịch “Du lịch Việt Nam an toàn”, quảng bá du lịch vùng ĐBSCL là điểm đến an toàn. Đồng thời công bố chương trình kích cầu du lịch ĐBSCL, khôi phục các hoạt động du lịch nội địa, tiến tới khôi phục hoạt động du lịch quốc tế khi được phép.
Trong 4 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng dịch Covid-19, tổng số khách du lịch đến vùng ĐBSCL giảm hơn 41%, khách lưu trú giảm 50%, tổng doanh thu giảm 42% (nguồn khách chủ yếu tập trung vào tháng 1 và 2 năm 2020) so với cùng kỳ 2019. Hiệp hội Du lịch ĐBSCL đưa ra 5 nhiệm vụ, giải pháp, trong đó điểm nhấn trọng tâm là chương trình kích cầu du lịch, thu hút khách đến ĐBSCL.
Chương trình kích cầu du lịch sẽ bắt đầu từ tháng 6 đến cuối năm 2020. Nội dung tập trung vận động và khuyến khích các doanh nghiệp du lịch tăng cường liên kết địa phương, doanh nghiệp và các tổ chức hoạt động du lịch. Trong đó, ưu tiên hợp tác, liên kết với TP.HCM, chọn các địa phương, trung tâm du lịch Cụm phía Đông, phía Tây (TP Cần Thơ, Kiên Giang – Phú Quốc, Bạc Liêu, Cà Mau, Tiền Giang) làm trọng điểm, phát huy vai trò các điểm du lịch tiêu biểu và hội viên Hiệp hội Du lịch ĐBSCL. Hiện có 100 đơn vị du lịch đồng hành cùng chương trình, trong đó 57 đơn vị lưu trú, 36 đơn vị dịch vụ ăn uống, 25 đơn vị dịch vụ tham quan, 22 doanh nghiệp du lịch cam kết giảm giá tour và khuyến mãi giảm giá từ 10-50%.