| Hotline: 0983.970.780

Hơn 100 đơn vị tham gia kích cầu du lịch ở ĐBSCL

Thứ Sáu 29/05/2020 , 16:21 (GMT+7)

Các doanh nghiệp, đơn vị du lịch lữ hành, điểm du lịch... cam kết tham gia Chương trình kích cầu du lịch, bắt đầu từ tháng 6 đến cuối năm 2020.

Du lịch sinh thái ở Cồn Sơn, TP Cần Thơ. Ảnh: Hữu Đức.

Du lịch sinh thái ở Cồn Sơn, TP Cần Thơ. Ảnh: Hữu Đức.

Ngày 29/5, tại TP Cần Thơ, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL tổ chức hội nghị triển khai các nhiệm vụ phục hồi và kích cầu du lịch ĐBSCL sau dịch COVID-19. Đây là hoạt động nhằm triển khai chiến dịch “Du lịch Việt Nam an toàn”, quảng bá du lịch vùng ĐBSCL là điểm đến an toàn. Đồng thời công bố chương trình kích cầu du lịch ĐBSCL, khôi phục các hoạt động du lịch nội địa, tiến tới khôi phục hoạt động du lịch quốc tế khi được phép.

Hội nghị kích cầu du lịch ĐBSCL. Ảnh: NB.

Hội nghị kích cầu du lịch ĐBSCL. Ảnh: NB.

Trong 4 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng dịch Covid-19, tổng số khách du lịch đến vùng ĐBSCL giảm hơn 41%, khách lưu trú giảm 50%, tổng doanh thu giảm 42% (nguồn khách chủ yếu tập trung vào tháng 1 và 2 năm 2020) so với cùng kỳ 2019. Hiệp hội Du lịch ĐBSCL đưa ra 5 nhiệm vụ, giải pháp, trong đó điểm nhấn trọng tâm là chương trình kích cầu du lịch, thu hút khách đến ĐBSCL.

Du khách tham quan bè nuôi cá trên sông Hậu, Cần Thơ. Ảnh: NB.

Du khách tham quan bè nuôi cá trên sông Hậu, Cần Thơ. Ảnh: NB.

Chương trình kích cầu du lịch sẽ bắt đầu từ tháng 6 đến cuối năm 2020. Nội dung tập trung vận động và khuyến khích các doanh nghiệp du lịch tăng cường liên kết địa phương, doanh nghiệp và các tổ chức hoạt động du lịch. Trong đó, ưu tiên hợp tác, liên kết với TP.HCM, chọn các địa phương, trung tâm du lịch Cụm phía Đông, phía Tây (TP Cần Thơ, Kiên Giang – Phú Quốc, Bạc Liêu, Cà Mau, Tiền Giang) làm trọng điểm, phát huy vai trò các điểm du lịch tiêu biểu và hội viên Hiệp hội Du lịch ĐBSCL. Hiện có 100 đơn vị du lịch đồng hành cùng chương trình, trong đó 57 đơn vị lưu trú, 36 đơn vị dịch vụ ăn uống, 25 đơn vị dịch vụ tham quan, 22 doanh nghiệp du lịch cam kết giảm giá tour và khuyến mãi giảm giá từ 10-50%.

Xem thêm
Mừng, lo vụ hoa tết

TP.HCM Trải qua vụ hoa khó khăn do thời tiết bất thuận, đến ngày xuất bán, nông dân các làng hoa ở TP.HCM lại thấp thỏm vì khách đến mua hàng nhưng thiếu xe vận chuyển.

Làng nghề sản xuất bột gạo Sa Đéc rộn ràng mùa Tết

Đồng Tháp TP Sa Đéc có hơn 180 hộ, cơ sở và doanh nghiệp, với hơn 2.000 lao động tham gia sản xuất bột và các sản phẩm sau bột.

Agribank Tây Nam bộ tặng quà Tết cho các hoàn cảnh khó khăn

ĐBSCL Các chi nhánh Agribank khu vực Tây Nam bộ đang tích cực trao những phần quà Tết thiết thực, ý nghĩa đến tận tay các hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm mới.

Bình luận mới nhất